Giọng ca 'Dâu miền Tây' tiết lộ cuộc sống của single mom

Ca sĩ Tracy Thảo My

Tracy Thảo My tên thật là Nguyễn Thị Thu Thảo, sinh năm 1992 tại Cà Mau, hiện đang sống ở An Giang. Dù là "tay ngang" với nghệ thuật nhưng sau 9 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, đến nay Thảo My đã ghi dấu ấn âm nhạc với nhiều bản hit triệu view, đặc biệt là nhạc miền Tây: Đau em sẽ giữ, Sánh duyên, Dâu miền Tây, Hết sảy miền Tây, Thương em thiệt hông, Dám yêu không, Tiếc duyên… Ngoài ra, cô cũng từng "lấn sân" làm đạo diễn, nhà sản xuất phim học đường, phim LGBT…

Thành công với nghệ thuật nhưng Thảo My thừa nhận mình thất bại trong hôn nhân và hiện là một single mom. "Nếu được chọn lựa, tất nhiên tôi muốn một công việc ổn định, có gia đình nhỏ hạnh phúc. Tôi từng kết hôn khi còn trẻ nhưng rồi cuộc hôn nhân đổ vỡ, tôi chọn tự mình nuôi con. Thực sự, một mình nuôi con rất vất vả, nhiều khi tủi thân", cô tâm sự.

Tracy Thảo My được biết đến với những ca khúc về miền Tây

"Thời gian với những người làm nghệ thuật thường không cố định, đi sớm về khuya hoặc đi xa nhiều ngày dù rất nhớ con nhưng tôi cũng đành cho con về ở với bà ngoại. Mỗi tháng bà ngoại ẵm con lên chơi hoặc tôi tranh thủ rảnh là về thăm con.

Tôi cảm thấy mình cực kỳ may mắn khi xuất phát điểm nghệ thuật không nhận được sự ủng hộ từ gia đình nhưng đến lúc làm mẹ đơn thân khó khăn đủ đường thì tôi có ba mẹ bên cạnh hỗ trợ, trở thành hậu phương vững chắc".

Đi qua đổ vỡ, chia sẻ quan điểm về tình yêu và hôn nhân, Tracy Thảo My cho biết: "Tôi không thích người trong nghề, đặc biệt là những người trong nghề có ánh hào quang chói quá. Nếu được lựa chọn, tôi sẽ chọn doanh nhân hoặc liên quan chút ít đến nghệ thuật kiểu như quân sư, cố vấn để đồng hành hỗ trợ chứ không thích quen diễn viên, ca sĩ…".

Tuy nhiên, nữ ca sĩ 9X cũng bộc bạch sẽ khắt khe khi tiến tới một mối quan hệ mới. "Tôi đắn đo nhiều thứ khi bắt đầu một mối quan hệ. Ví dụ mình thích người ta, người ta cũng thích mình nhưng gia đình họ liệu có thích một single mom không? Hay trước đây khi quen cũng có tìm hiểu nhưng sau khi tôi nói là single mom thì cảm nhận họ không thương con nên dù có thương người đó cỡ nào, tôi cũng buông bỏ.

Thực sự, với tôi hiện giờ, con cái là ưu tiên hàng đầu. Vì thế, muốn tiến lên một bước với ai, tôi cũng sợ quen người nào đó họ không thương con mình, đánh đập con mình thì thà ở vậy còn hơn. Gần đây, tôi không còn nghĩ về chuyện hôn nhân nữa mà nghĩ đến kiếm tiền và nuôi con thôi", giọng ca "Dâu miền Tây" tiết lộ.

Tracy Thảo My cho hay, trong thời gian tới, cô sẽ tiếp tục với dòng nhạc sở trường, ngoài ra còn thử sức với dòng nhạc mới để thử thách, làm mới chính mình.

Mai Phạm