Hàn Quốc ra mắt cơ quan bảo vệ sở hữu trí tuệ ngành thời trang

Vấn đề hàng giả luôn hiện hữu từ lâu trong ngành thời trang Hàn Quốc nhưng đã trở nên nghiêm trọng hơn sau sự xuất hiện của một số nền tảng thương mại điện tử nước ngoài tại Hàn Quốc. (Nguồn: Musinsa)

Hôm 21/4, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong ngành thời trang của àn Quốc đã thành lập một cơ quan giám sát mới chống lại những người bán sản phẩm nước ngoài sao chép bất hợp pháp thiết kế gốc từ các sản phẩm Hàn Quốc.

Theo Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Musinsa - một nền tảng mua sắm trực tuyến và bán lẻ thời trang phổ biến tại Hàn Quốc và 40 thương hiệu thời trang SME nước này - đã thành lập Hiệp hội Bảo vệ sở hữu trí tuệ thương hiệu thời trang.

Hiệp hội được đăng ký là một tổ chức phi lợi nhuận thuộc Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc.

Mục tiêu chính của Hiệp hội là giám sát các nền tảng ương mại điện tử của Hàn Quốc và Trung Quốc, đồng thời tìm kiếm hàng giả, hàng nhái có thiết kế sao chép từ các sản phẩm của các công ty thành viên.

Hiệp hội, sau khi ra mắt, đã gia nhập Hiệp hội phân phối chống hàng giả trực thuộc Cơ quan Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc, đồng thời đồng ý hợp tác với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPO), Cục Hải quan Hàn Quốc và các công ty cấp bằng sáng chế Hàn Quốc để triển khai các chiến dịch bảo vệ quyền thiết kế của các công ty thành viên.

Sáng kiến mới nhất của ngành thời trang Hàn Quốc được đưa ra sau khi Musinsa và Tổ chức thời trang thương hiệu Hàn Quốc cùng phát động chiến dịch “Fake Never” vào năm ngoái nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về hành vi đánh cắp thiết kế và cách nó đe dọa tài sản trí tuệ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hàn Quốc.

Vấn đề hàng giả luôn hiện hữu từ lâu trong ngành thời trang Hàn Quốc nhưng đã trở nên nghiêm trọng hơn sau sự xuất hiện của một số nền tảng thương mại điện tử nước ngoài tại Hàn Quốc.

Các nền tảng trực tuyến này không chỉ bán sản phẩm với giá rẻ hơn nhiều so với giá bán lẻ tại thị trường Hàn Quốc mà còn bán hàng giả, sao chép mẫu mã từ các thương hiệu của Hàn Quốc.

Cùng chung tay với Musinsa và Hiệp hội Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ Thương hiệu Thời trang Hàn Quốc, ngày 1/4, bộ phận cảnh sát thiết kế và công nghệ của KIPO đã thành lập một đơn vị giám sát mới - Nhóm hỗ trợ và giám sát thiết kế hàng giả, để tăng cường xử lý vấn đề hàng giả, hàng nhái này./.

(TTXVN/Vietnam+)