Hòa Minzy, H'Hen Niê có hành động gây chú ý tại Điện Biên

Hôm nay (ngày 7/5), Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) được tổ chức trọng thể tại ành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Hòa Minzy, H'Hen Niê là một trong số những sao Việt có mặt tại mảnh đất lịch sử này.

Trên trang cá nhân, ca sĩ sinh năm 1995 đăng tải hình ảnh chụp cùng ông nội tại Điện Biên. Cô tự hào viết: "Ngàn đời nhớ ơn công lao của các anh hùng dân tộc. Cảm ơn ông nội, thật vui khi được đưa ông lên đến Điện Biên trong ngày trọng đại của cả nước".

Trong hình ảnh, òa Minzy đội nón lá, diện áo cờ đỏ sao vàng để thể hiện sự tự hào trong ngày lễ Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đồng thời, nữ ca sĩ hòa vào dòng người, nhiệt tình vẫy tay chào đón khi lực lượng diễu hành đi qua. Đặc biệt nữ ca sĩ còn đội mưa cùng hòa giọng với đội nữ cảnh sát giao thông hát hai ca khúc: "Rời bỏ" và "Tàu anh qua núi", nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân Điện Biên.

Hòa Minzy đưa ông nội đến Điện Biên theo dõi buổi lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hòa Minzy vui vẻ, rạng rỡ chụp ảnh cùng các lực lượng diễu binh, diễu hành.

Hòa Minzy gây sốt với khoảnh khắc bị nhắc nhở vì lấn đường khi xem diễu binh tại Điện Biên

Không chỉ Hòa Minzy, trong sáng 7/5, BTV Thu Hà cũng thu hút sự chú ý của dư luận với hình ảnh tác nghiệp trực tiếp tại đồi A1 nhân sự kiện kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. BTV Thu Hà xinh đẹp với áo cóm - bộ trang phục truyền thống của người dân tộc Thái ở Điện Biên.

Cô bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào khi được đứng ở đây: "Điện Biên những ngày tháng lịch sử…". Dòng chia sẻ của nữ biên tập viên nhận được nhiều tương tác của khán giả.

Trước đó, H’Hen Niê cũng có mặt tại Điện Biên vào đúng vào thời điểm người dân đang háo hức chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tại đây, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã đến viếng Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và thăm Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ. Diện áo dài truyền thống, H’Hen Niê cho biết cô có rất nhiều cảm xúc khi được trực tiếp đến Điện Biên, nghe kể về các câu chuyện hào hùng và cảm nhận dòng chảy lịch sử tại vùng đất này.

“Lúc nhỏ Hen được học về chiến thắng Điện Biên Phủ, nhưng khi đặt chân đến đây, Hen càng xúc động hơn và biết ơn sự hy sinh của các thế hệ cha ông", H’Hen Niê chia sẻ.

Cũng trong chuyến công tác, H’Hen Niê có buổi giao lưu và biểu diễn âm nhạc tại trường PTDT nội trú tỉnh Điện Biên, trong đêm nhạc “Tiếp bước Điện Biên”. Cô diện trang phục dân tộc Thái, đi chân trần khi tham gia biểu diễn trên sân khấu. Điều này đã nhận được sự ủng hộ và cổ vũ nhiệt tình tử khán giả, người dân Điện Biên.

H’Hen Niê đã đến viếng Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và thăm Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trong đêm nhạc “Tiếp bước Điện Biên”, H'Hen Niê diện trang phục dân tộc Thái, đi chân trần khi tham gia biểu diễn. Điều này đã nhận được sự ủng hộ và cổ vũ nhiệt tình từ khán giả, người dân Điện Biên.

Nàng hậu diện trang phục dân tộc H’Mông và ngẫu hứng có bộ ảnh chụp trên đồi lúc hoàng hôn

Hoạt động tại Điện Biên của H'Hen Niê

An Khánh