Đưa tinh hoa Việt đến từng mái ấm gia đình

Để đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện đại, chiều 25/9 vừa qua, Viện Nghiên cứu Các bài thuốc Dân tộc Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với 2 đơn vị là Công ty TNHH Dinh dưỡng Natural; Công ty TNHH SX-TM Nông nghiệp Thủy sản Quảng Bình nhằm đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm giàu dinh dưỡng, có nguồn gốc tự nhiên, lan tỏa hơn nữa công dụng đặc biệt của những sản phẩm, tinh hoa dân tộc Việt vào đời sống hàng ngày.

Đại diện 2 đơn vị công ty và lãnh đạo Viện Nghiên cứu Các bài thuốc Dân tộc Việt Nam trong lễ kí kết hợp tác chiều ngày 25/9

Ông Đinh Xuân Hoàng - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Dinh dưỡng Natural chia sẻ , sự hợp tác chặt chẽ với Viện Nghiên cứu Các bài thuốc Dân tộc Việt Nam đã mang đến cho công ty những cơ hội mới. Hội đồng khoa học của Viện đã tận tình chuyển giao công thức sản xuất, công nghệ cho công ty sản xuất yến sào, tạo cơ hội để các sản phẩm mang thương hiệu Koreanest của nhà máy Dinh dưỡng Natural có cơ hội đi xa hơn, đảm bảo chất lượng hơn, sẵn sàng vươn ra thị trường trong và ngoài nước.

Thiếu tướng, thầy thuốc nhân, TS Đỗ Thế Lộc và ông Đinh Xuân Hoàng - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Dinh dưỡng Natural

Trao đổi tại lễ ký kết, Thiếu tướng, thầy thuốc nhân dân, TS. Đỗ Thế Lộc, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Đông y Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Các bài thuốc Dân tộc Việt Nam khẳng định: Sự kết hợp giữa Viện nghiên cứu và công ty TNHH Dinh dưỡng Natural là một bước ngoặt quan trọng trong thời điểm hiện tại. Những công thức kết hợp giữa yến sào với một số hoạt chất như lysin, taurine, canci nano, collagen, vitamin k2, HMO và một số dược liệu quý như nhân sâm, đông trùng hạ thảo, hạt sen, long nhãn, kỷ tử, táo đỏ, hạt chia… với tỷ lệ nhất định tốt cho cơ thể và thể hiện rõ trên những sản phẩm koreanes nhân sâm, koranest đông trùng hạ thảo, koreanes kid...

Với hàm lượng 18% (tương đương với 13,5g sợi yến trong 1 hũ 70ml), mỗi hũ yến giúp cơ thể chúng ta hấp thu phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Phương pháp chưng cất cũng là một yếu tố quan trọng của Viện Nghiên cứu và chuyển giao cho nhà máy Natural. Cách chưng, thời gian chưng phải tuân thủ theo phương pháp của Viện để thời gian bảo quản tốt, đây cũng là sản phẩm tại Việt Nam được kế thừa thành quả nghiên cứu khoa học của Viện Nghiên cứu Các bài thuốc Dân tộc Việt Nam áp dụng vào sản xuất tại nhà máy là Công ty Dinh dưỡng Natural.

Yến sào từ thời tiền sử đã được minh chứng như một loại thực phẩm có giá trị bổ dưỡng cho cơ thể, giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp nhiều axit amin, protein có trong tự nhiên... Thế nhưng, nếu chỉ khai thác những tổ yến theo cách mà ngàn đời nay vẫn làm thì sẽ không thể nâng tầm được giá trị của sản vật này. Phải chế biến tiện dụng phù hợp với nhịp sống hiện đại, nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng dinh dưỡng mà thiên nhiên ban tặng.

Dưới sự hướng dẫn tận tình của Viện, Công ty TNHH Dinh dưỡng Natural đã và đang chế biến theo phương pháp cổ truyền của Viện kết hợp với nhửng máy móc hiện đại của nhà máy dinh dưỡng Natural với nhiều đổi mới sáng tạo, nỗ lực nâng tầm chất lượng sản phẩm lên một đẳng cấp mới. Đảm bảo giá trị dinh dưỡng, đem lại hương vị thơm ngon.

Cùng chiều 25/9, Viện cũng kí kết hợp tác với Công ty TNHH SX-TM Dịch vụ nông nghiệp Thủy sản Quảng Bình. Công ty đã khéo léo kết hợp giữa phương pháp cổ truyền và hiện đại, đưa ra thị trường những sản phẩm bổ dưỡng.

Ông Nguyễn Văn Hải – Công ty TNHH SX-TM DV Nông nghiệp Thủy sản Quảng Bình chia sẻ, mật ong rừng ngâm nhung hươu, nhân sâm hay đông trùng hạ thảo là những vị thuốc quý bổ dưỡng cho sức khỏe với nhiều điều kiện thuận lợi của Quảng Bình như nguồn mật ong được nuôi trong môi trường bán tự nhiên của vùng đệm Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng với diện tích rừng nguyên sinh lớn cho chất lượng mật ong tốt.

Hàng năm Quảng Bình đón hàng triệu lượt du khách, theo ông Hải, đây là yếu tố mà công ty muốn đưa đặc sản quê hương đến với mọi miền Tổ quốc. Thiếu tướng, thầy thuốc nhân dân, TS. Đỗ Thế Lộc, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Đông y Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Các bài thuốc Dân tộc Việt Nam chia sẻ: các công thức nghiên cứu mà Viện chuyển giao cho Công ty TNHH SX-TM Nông nghiệp Thủy sản Quảng Bình theo tỷ lệ phù hợp để phát huy các chất dinh dưỡng trong dược liệu quý. Phương pháp chế biến là một trong những yếu tố cơ bản vì tất cả dược liệu đều ở trạng thái còn tươi, hàm lượng mật và chất lượng mật, thời gian ngâm thích hợp. Vấn đề đóng gói là một bước đổi mới mà Viện tư vấn rất kỹ lưỡng cho công ty, đặc biệt là giá thành cho một liệu trình rất hợp lý, phù hợp với tất cả mọi đối tượng người tiêu dùng.

Bà Đinh Thị Mai, Chánh văn phòng viên nghiên cứu, Giám đốc viện ngiên cứu về sức khỏe và sắc đẹp

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Đinh Thị Mai - Chánh văn phòng Viên nghiên cứu, Giám đốc Viện ngiên cứu về sức khỏe và sắc đẹp chia sẻ: Sản phấm yến sào collagen là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ trong thời đại mới. Với hàm lượng dinh dưỡng cao mà không gây béo, kết hợp với collagen hàm lượng cao giúp bổ sung collgen, mang lại một làn da tươi tắn, rạng ngời cho các chị em phụ nữ.

Những tư vấn thiết thực của Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu Các bài thuốc Dân tộc Việt Nam dành cho Công ty TNHH Dinh dưỡng Natural và Công ty TNHH SX-TM Nông nghiệp Thủy sản Quảng Bình thực sự là những bài học quý, giúp công ty định hướng được phương pháp chế biến, giữ gìn hàm lượng dinh dưỡng cao trong sản phẩm. Sự hợp tác của Viện cũng là bước tiến quan trọng để công ty vươn xa hơn, đưa các sản phẩm tinh hoa dân tộc đến gần với người tiêu dùng.

Bích Ngọc