Hơn 1.500 người đồng diễn Yoga quốc tế - Đà Nẵng 2024

Tham dự chương trình có đông đảo người dân thành phố Đà Nẵng, du khách, ông Sandeep Arya, Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cùng đại diện các cơ quan lãnh sự nước ngoài đóng trên địa bàn thành phố: Trung Quốc, Nga, Lào, Nhật Bản…

Hơn 1.500 hội viên của 45 trung tâm, câu lạc bộ Yoga và những người yêu mến bộ môn Yoga trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh lân cận cùng các chuyên gia, huấn luyện viên Yoga đến từ Ấn Độ đồng diễn các động tác yoga đẹp mắt.

Hơn 1.500 người cùng tham gia màn đồng diễn Yoga quốc tế- Đà Nẵng 2024

Chương trình đồng diễn Yoga quốc tế - Đà Nẵng 2024 là hoạt động đối ngoại nhân dân quan trọng giữa Đà Nẵng và Ấn Độ do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức thường niên chào mừng Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10 (21/6/2015 - 21/6/2024). Qua đó, tiếp tục củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa thành phố Đà Nẵng, Việt Nam và Ấn Độ, khuyến khích việc tập luyện thể dục ể thao, tăng cường sức khỏe của người dân Đà Nẵng…

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng phát biểu chào mừng

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho rằng sự kiện này góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng: “Trong những năm gần đây, sự kiện chào mừng ngày quốc tế Yoga 21-6 được tổ chức ngày càng mở rộng, quy mô số lượng người tham dự đông, các trung tâm Yoga mở ra góp phần năng cao sự quan tâm rèn luyện sức khỏe của nhân dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Chương trình đồng diễn Yoga quốc tế - Đà Nẵng tổ chức trong thời điểm thành phố đã và đang tổ chức nhiều sự kiện lớn nhằm kích cầu du lịch”.

Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya cho rằng: ên Hợp Quốc công nhận yoga là một phương pháp tiếp cận toàn diện cho sức khỏe và hạnh phúc. Liên Hợp Quốc cũng thừa nhận việc phổ biến lợi ích của tập luyện yoga sẽ giúp đóng góp cho sức khỏe của người dân thế giới. Liên Hợp Quốc kêu gọi tất cả các cá nhân và quốc gia cùng kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga, đồng thời nâng cao nhận thức về lợi ích của việc tập Yoga.

Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya

Đại sứ Sandeep Arya cũng bày tỏ niềm vui khi thấy ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia đồng diễn Yoga: “Chính phủ Ấn Độ xác định chủ đề cho Ngày Quốc tế Yoga năm nay là: Yoga - trao quyền cho phái đẹp. Tôi rất vui khi thấy có nhiều phụ nữ có mặt tại Chương trình. Điều này sẽ truyền cảm hứng cho tất cả mọi người. Sự quan tâm rộng rãi trên khắp Việt Nam dành cho Yoga rất đáng khích lệ và đồng thời phản ánh niềm tin mãnh liệt vào sức khỏe và việc tập thể dục Các sự kiện kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga đang diễn ra ở ít nhất 35 tỉnh trong 2024”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp nến truyền thống Ấn Độ

Các nghệ sỹ Ấn Độ trình diễn Yoga

Ngày càng nhiều người dân Đà Nẵng tham gia tập Yoga

Nhiều phụ nữ Đà Nẵng xem Yoga là môn thể thao yêu thích

Tập Yoga có lợi cho sức khỏe

Tập Yoga giúp nâng cao sức khỏe

Thiếu nhi Đà Nẵng biểu diễn Yoga

Yoga phù hợp với nhiều lứa tuổi

Yoga quốc tế- Đà Nẵng 2024 chủ đề Yoga - Vì một thế giới hòa bình và hữu nghị

Vinh Thông/VOV-miền Trung