Khán giả phản ứng vì phim chiếu giờ vàng VTV lê thê, vô lý và gây ức chế

Lên sóng từ 16/9, Thông gia ngõ hẹp theo dự kiến ban đầu dài khoảng 21 tập, vừa đóng máy cách đây vài ngày. Phim có sự góp mặt của NSND Trọng Trinh, NSƯT Chí Trung. Ban đầu nhiều người hào hứng khi thấy hai nghệ sĩ trở lại màn ảnh trong vai hai ông thông gia tương lai với nhiều tình huống hài hước. Tuy nhiên càng xem khán giả càng ngao ngán khi phim rơi vào trạng thái luẩn quẩn, tình huống vô lý kém thực tế và gây ức chế người xem.

Thông gia ngõ hẹp đã phát sóng đến tập 17, gần 2 tháng công chiếu trên giờ vàng VTV nhưng phim nhanh chóng trở thành "bom xịt" do các tình huống được xây dựng trong kịch bản vô lý, cố đẩy lên cao trào thiếu thuyết phục người xem. Thông gia ngõ hẹp rõ ràng là một bộ phim có nhiều tình huống hài nhưng nhanh chóng gây khó chịu cho người xem không phải vì diễn xuấtcủa diễn viên mà bởi kịch bản xây dựng dài dòng và thiếu thuyết phục.

Phim xoay quanh hai gia đình ông Phúc và ông Khôi - hai người vốn là bạn học và có hiềm khích trong quá khứ. Sau này con của hai ông lại yêu nhau và tất cả khơi mào cho mâu thuẫn trước đây thêm bùng nổ. Tuy vậy ngay từ lúc khán giả hiểu ra vì sao trong quá khứ hai ông thông gia từ bạn hóa thù nhiều người đã lắc đầu ngao ngán vì mâu thuẫn quá nhỏ nhặt, không đủ để hai người ghét nhau đến như vậy.

Nguyên nhân do ông Khôi bị ông Phúc xem như kẻ thù chỉ vì lỡ uống cốc nước cam mà bạn gái làm riêng cho mình. Sau đó, việc ông Phúc trả thù bằng cách đổ nước lên mặt ông Khôi cũng trở thành hành động không thể tha thứ. Chỉ vì một mâu thuẫn như vậy mà hai người thù nhau sau bao năm.

Tình thế rắc rối hơn khi mẹ ông Phúc vốn là một bà già khó tính can thiệp ngày càng sâu vào chuyện của hai cháu khiến mâu thuẫn hai gia đình thêm sâu sắc. Chưa kể chuyện tình cảm lằng nhằng vô lý của ông Phúc và bà vợ vốn bị mẹ chồng cạch mặt từ lâu càng khiến mạch phim trở nên lê thê. Đỉnh điểm trong tập 16 phát sóng tối 10/11, khán giả bức xúc vì cách cư xử của cụ Thập khi viết đơn từ con sau khi phát hiện con trai mua nhà riêng trên phố để ở với vợ cũ.

Vấn đề không phải Thông gia ngõ hẹp nghèo nàn về bối cảnh hay ít nhân vật mà cách xây dựng tính cách nhân vật, tình huống vô lý tưởng thu hút người xem nhưng lại phản tác dụng và gây ức chế. Trên Fanpage VTV Giải trí và VTV Go, các trích đoạn phim Thông gia ngõ hẹp nhận tương tác kém hơn hẳn hai phim giờ vàng VTV còn lại. Điều đáng nói là không hề có bình luận khen mà hầu hết đều là phản hồi chê bai.

Khán giả ký tên Lavender Summer bình luận nặng nề: "Phim lê thê mười mấy tập rồi mà vẫn loanh quanh nhạt nhẽo. Không có gì khác ngoài hai ông già xấu tính, hãm tài, mấy đứa con vô dụng và một bà già quái đản vô duyên". Bạn Ly Đàm đồng tình: "Bộ phim này bà già đóng vai mẹ chồng như dở hơi lại còn quái thai nữa xem mà tức quá". Khán giả Nguyễn Thị Yến bình luận: "Xem phim này thấy sao mà trên đời lại có người mẹ độc ác rồi thằng đàn ông vô dựng thế".

Có khán giả nói đã bỏ xem Thông gia ngõ hẹp từ tập 10. Phim chán, vớ vẩn, vô duyên là nhận xét của nhiều người xem. Bên cạnh đó nhiều người ngao ngán hỏi nhau không biết bao giờ phim mới kết thúc. Bạn Ngô Yến viết: "Bao giờ cho hết phim này xem chán vô cùng". Huong Oc nhận xét: "Bộ phim này thực sự quá nhạt nhẽo lê thê mãi không biết điểm dừng ở đâu". Khán giả Phan Mỹ Thạnh ngao ngán: "Bộ phim chả có ý nghĩa gì hết mà chiếu trên sóng truyền hình quốc gia". Thậm chí bạn Dung Dung còn viết: "Đề nghị nhà đài hủy phim này thôi - phim thảm họa".

Quỳnh An

Độc giả có thể gửi ý kiến về địa chỉ: [email protected]. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với quan điểm của VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn!