Lê Phương, Nhật Kim Anh trở lại với phim 'Vong nhi'

Vong nhi thuộc thể loại tâm lý, kinh dị do Hoàng Tuấn Cường làm đạo diễn. Phim do nghệ sĩ Hạnh Thúy viết kịch bản, dựa trên những câu chuyện về nạn nạo phá thai chị đã bắt gặp trong cuộc sống. Phim có sự tham gia của diễn viên Lê Phương, Quốc Huy, Nhật Kim Anh, Hạnh Thúy, Lê Trang, Như Đan, Trà Ngọc, Lê Khâm, bé Thùy Linh… Tác phẩm ra rạp từ 3/2, được dán nhãn 16+.

Lê Phương trở lại ấn tượng trong phim kinh dị 'Vong nhi'.

Vong nhi mở màn bằng một sự kiện bi kịch, khi Thảo (Lê Phương) dắt em gái đi phá thai. Thảo vốn có hôn nhân hạnh phúc với Tùng (Quốc Huy) - người chồng doanh nhân dù suốt 5 năm chưa có con. Một ngày, chồng cô mang về một con búp bê. Tổ ấm trở thành nỗi ám ảnh khi Phương bắt đầu phát hiện loạt hiện tượng lạ trong nhà. Khi cô mang thai, những cơn ác mộng ngày càng đeo bám. Từ đây, sai lầm trong quá khứ của nhân vật chính được gợi lại.

Thông qua nhân vật Thảo, bộ phim gửi gắm thông điệp về quy luật nhân – quả. Lê Phương được xem là "linh hồn" của phim với lối diễn xuất ấn tượng, biểu cảm đa dạng trong những phân đoạn kinh dị. Diễn viên truyền tải được những diễn biến tâm lý: từ không tin chuyện ma, đến hoang mang, lo lắng khi phát hiện và rồi vỡ òa nỗi ám ảnh nhưng quyết liệt, can đảm để bảo vệ gia đình.

Phim xây dựng lối kể đa tuyến, với câu chuyện của 3 người phụ nữ.

Phim xây dựng theo mô-tuýp đa tuyến. Ngoài Thảo do Lê Phương đóng chính, thời lượng phim còn khai thác bác sĩ sản khoa Phương (Nhật Kim Anh) - người mẹ có con nhỏ mắc bạo bệnh, đang đứng trước cửa tử. Nghệ sĩ Hạnh Thúy đóng bà Thuận - một phụ nữ nhận các bào thai bị bỏ ở bệnh viện phụ sản, đem về chôn cất.

Tình mẫu tử chính là sợi dây gắn kết xuyên suốt để làm bật lên thông điệp và câu chuyện về vấn nạn nạo phá thai trong Vong nhi. Trong phim có ít nhất 5 câu chuyện của 5 bà mẹ, mỗi câu chuyện trong đó đều mang tính chấm phá, điển hình mà khán giả có thể dễ dàng bắt gặp đâu đó trong cuộc sống hằng ngày.

Phim không chỉ dừng ở những yếu tố gây sợ, mà còn truyền tải thông điệp ý nghĩa.

Vong nhi là nỗ lực của các nhà làm phim Việt trong việc kết hợp đề tài phá thai và yếu tố kinh dị. Ê-kíp muốn nhắc nhở người xem về hậu quả của việc phá thai. Hành động không chỉ tác động xấu đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý người mẹ.

Trailer 'Vong nhi'

Tuấn Chiêu