Mâm tiệc cuối tuần với gỏi ổi cá hồi, cánh gà nướng sốt chanh dây

Theo đó, đầu bếp chọn thịt cá hồi để làm món khai vị với món gỏi ổi cá hồi. Tiếp đến, cánh gà đem nướng dùng kèm sốt chanh dây. Cuối cùng cũng là hai món chính giúp thực khách no bụng là mì hải sản tomyum và sườn heo BBQ kim chi.

Gỏi ổi cá hồi: Ngoài những món ăn chính, thịt cá hồi còn là phần quan trọng trong một số món gỏi, salad. Như gỏi ổi cá hồi giới thiệu hôm nay, có cách chế biến là thịt cá phi lê đem áp chảo và xé sợi nhỏ, da cá hồi chiên giòn ăn kèm. Cuối cùng mang trộn gỏi cùng sốt dầu giấm, ít rau thơm và ổi cắt hạt lựu.

Cánh gà nướng sốt chanh dây: Chanh dây là loại trái cây xuất hiện nhiều trong các món ăn châu Âu. Thông thường, chanh dây được tạo thành sốt để ăn kèm salad. Với món ăn hôm nay, cánh gà đem nướng rồi trình bày trên đĩa, xung quanh là ít rau và sốt chanh dây rưới ăn kèm.

Sườn heo BBQ kim chi: Tương tự cánh gà nướng, sườn heo loại ngon cũng được đầu bếp đem nướng trên than hồng và phục vụ theo từng tảng. Sau khi sườn chín sẽ ăn kèm kim chi để thêm phần “bắt vị”.

Mì hải sản tomyum: Món ăn cuối cùng là sự giao thoa ẩm thực Ý và Thái Lan. Sợi mì Ý được nấu kèm nước dùng tomyum, kết hợp thêm hải sản đa dạng như tôm, mực, nghêu, sò, bạch tuộc… tạo nên hương vị thơm ngon.

Qua khảo sát, thực đơn trên có mức giá khoảng 500.000 – 700.000 đồng/2 khách. Thức uống kèm gợi ý: các loại nước có ga để tăng cảm giác ngon miệng khi dùng bữa.

Theo monauviet, amthuchiendai, hocnauan