Netizen bình chọn nữ diễn viên có đôi mắt 'biết nói': Triệu Lệ Dĩnh vắng bóng, Dương Mịch lại được khen

Cách đây không lâu, cộng đồng mạng đã lựa chọn ra các nữ diễn viên Hoa ngữ có đôi mắt đẹp và có hồn bậc nhất trong giới giải trí. Danh sách này gồm những gương mặt rất xinh đẹp và nổi tiếng như Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư, Dương Tử, Angela Baby. Tuy nhiên, sự vắng bóng của Triệu Lệ Dĩnh cũng gây lên nhiều tranh cãi.

Không chỉ là tiểu hoa đán xinh đẹp đình đám của làng giải trí Hoa ngữ, Dương Mịch còn khiến lòng người ngây ngất trước đôi mắt quyến rũ, bật lên nét thông minh, lanh lợi. Nàng "Bạch Thiển" nổi tiếng bởi đôi mắt được ví "trong veo như nước hồ thu", tràn đầy linh khí. Cô được mệnh danh là một trong những mỹ nhân có đôi mắt đẹp nhất Trung Quốc.

Vốn là người đẹp đến từ vùng đất Tân Cương, Địch Lệ Nhiệt Ba ngoài sở hữu sống mũi thẳng tắp còn có đôi mắt to rất xinh đẹp. Nhờ vào đôi mắt long lanh này mà cô luôn dễ dàng thu hút được sự chú ý của công chúng ở mọi lúc mọi nơi. Điều khán giả thích nhất ở Địch Lệ Nhiệt Ba chính là đôi mắt biến hóa rất linh động, khi thì trong trẻo thơ ngây, lúc lại ma mị và quyến rũ đến lạ lùng. Tuy chưa từng được đánh giá cao về diễn xuất nhưng quả thật đôi mắt long lanh chính là ưu điểm lớn của mỹ nữ Tân Cương.

Tuy được liệt kê trong danh sách này nhưng Dương Tử dường như lại không được khán giả ủng hộ. Một số ý kiến đã từng thẳng thừng chê bai cách diễn mắt của Dương Tử trong các bộ phim, cho rằng ánh mắt của nữ diễn viên quá thô cứng và nhiều lúc trợn trừng như phim kinh dị. Quả thật, Dương Tử nhiều lần khiến khán giả khó chịu với lối diễn xuất quá lố, luôn trợn trừng mắt.

Nổi tiếng vượt bậc sau thành công của Tinh Hán Xán LạnThả Thí Thiên Hạ nhưng dường như Triệu Lộ Tư vẫn chưa được khán giả công nhận. Nhiều ý kiến cho rằng Lộ Tư chỉ có thể diễn được dạng vai ngốc nghếch, đáng yêu còn nếu chuyển sang những vai "nặng đô" hơn thì sẽ thất bại. Ngôi sao họ Triệu cũng nhiều lần bị chụp lại hình ảnh trợn ngược mắt, cố tỏ vẻ ngạc nhiên, đau buồn trong nhiều cảnh quay. Khán giả bày tỏ sự nuối tiếc bởi vốn dĩ Triệu Lộ Tư có một đôi mắt to tròn đáng yêu, ấy vậy mà khi lên phim lại không được tận dụng hiệu quả.

Bình Thanh