Những loại thực phẩm giúp thải độc gan

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất (magiê, canxi, phốt pho, sắt) và vitamin (A, B và C) rất có lợi cho gan. Chúng giúp làm sạch gan, tránh khỏi độc tố và bảo vệ chúng ta trước các căn bệnh về gan.

Socola đen

Trong socola có hàm lượng ca cao hơn 70% rất tốt cho gan. Ngoài ra, sô cô la rất giàu chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của tế bào gan, loại bỏ một số độc tố và hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Chúng ta nên tránh sô cô la sữa hoặc trắng, rất ít ca cao, quá nhiều chất béo và đường...

Quả hạch

Photpho là loại khoáng chất có lợi cho gan. hốt pho giúp chuyển hóa lipid, do đó hỗ trợ quá trình tiêu hóa, phá vỡ chất béo và ngăn chúng tích tụ trong gan. Các loại hạt có dầu (quả óc chó, quả hạch Brazil, hồ đào, hạt mắc ca, quả phỉ, hạnh nhân...) giàu phốt pho.

Trà xanh

Trà, đặc biệt là trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa. Các phân tử này kích hoạt và giải độc gan, do đó làm giảm nguy cơ phát triển bệnh gan (xơ hóa, nhiễm mỡ, viêm gan...). Ngoài ra, hàm lượng polyphenol, được biết đến với đặc tính chống oxy hóa, giúp giảm mức lipid trong máu và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Thực phẩm giàu sắt

Việc dự trữ sắt được thực hiện chủ yếu ở gan, nhờ vào ferritin, một loại protein đảm bảo việc vận chuyển sắt trong hemoglobin khi cần thiết.

Trong trường hợp thiếu sắt, hệ thống miễn dịch bị suy yếu và tế bào gan có thể hoạt động không bình thường. Ngoài ra, gan có thể hấp thụ lượng sắt cần thiết mà không có nguy cơ bị quá tải.

Quả mọng

Các loại trái cây màu đỏ, chẳng hạn như việt quất hoặc dâu tây, đặc biệt giàu vitamin C. Chúng sẽ có lợi cho việc cải thiện sức khỏe của gan và hoạt động chống lại quá trình oxy hóa tế bào, đặc biệt ở gan.

Tiêu thụ những loại trái cây này hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ viêm nhiễm và tổn thương tế bào gan. Vitamin C cũng thúc đẩy quá trình tổng hợp glutathione, một chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch, giải độc gan và chống lại các gốc tự do.

Thúy An