'Nữ hoàng vai phụ' Thụy Mười ám ảnh cảnh 'đánh' bạn diễn đến sảy thai

Nổi tiếng với danh xưng “nữ hoàng vai phụ”, diễn viên Thụy Mười cho biết những vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp hầu như đều là vai phụ.

Thay vì buồn khi đóng vai phụ, nữ nghệ sĩ 7x thấy vui và hạnh phúc khi được khán giả yêu thương, ủng hộ. Chia sẻ trong chương trình Chuyện tối cùng sao, Thụy Mười cũng chia sẻ về vai diễn khó quên nhất, đó là vai phản diện đầu tiên được thử sức.

Nghệ sĩ Thụy Mười trong chương trình Chuyện tối cùng sao.

“Tôi biết đóng vai phản diện là ác rồi. Cảnh phim khi ấy diễn ra trong tù, bạn diễn là phụ nữ mang thai và tôi phải diễn cảnh đánh cô ấy tới mức sảy thai”, Thụy Mười nhớ lại. Nữ diễn viên cho hay dù cô biết mọi thứ đều là giả định nhưng khi “đá” bạn diễn, Thụy Mười vẫn cảm thấy khó chịu đến mức tự sợ bản thân.

Sau thời gian dưỡng bệnh, Thụy Mười đóng phim Giọt lệ bên sông, vào vai tù nhân vượt ngục. Nữ diễn viên phải nhảy lên, nhảy xuống chiếc xe bán tải nhỏ để diễn cảnh trốn hay, đánh nhau, rồi chạy từ phòng này sang phòng khác.

“Đâu phải một lần là xong mà phải quay rất nhiều lần. Chạy cảnh này về tôi lại bị bệnh nên phải xin nghỉ một tuần. Một sự quay trở lại hơi quá tải so với sức khỏe của mình”, Thụy Mười tâm sự.

Thụy Mười 'tự ghê sợ bản thân' khi lần đầu đóng vai phản diện.

Ngoài khả năng diễn xuất, Thụy Mười còn sở hữu giọng hát sâu lắng. Âm nhạc là một trong những đam mê bất tận nhưng cô không biết vì lý do gì mà trước kia không hát nhiều như bây giờ.

“Có lẽ, thời gian này tôi đã có tuổi nên thích hát hơn. Nhiều khán giả khen giọng hát của tôi, còn tỏ ra tiếc nuối tại sao lại ca hát muộn như vậy. Thế nhưng với tôi, cái gì cũng có thời điểm, nếu trước kia mình hát sớm hơn còn gì để nói nữa. Hiện tại, tôi vẫn song song đi quay phim và thực hiện những bài hát”, Thụy Mười trải lòng.

Điều thôi thúc Thụy Mười thu âm ca khúc đầu tiên là do “không vui”. Nữ nghệ sĩ tâm sự: “Lúc ấy, tôi thấy không thoải mái, muốn đi thu âm coi như thế nào. Làm xong, tôi đi quay chương trình luôn. Sau đó, anh đạo diễn nói tôi hát tốt và hẹn sắp xếp thời gian quay thử một bài". Từ sau lần tình cờ ấy, Thụy Mười thấy có động lực khi khán giả vừa đón nhận cô ở lĩnh vực diễn xuất và ca hát.

Bên cạnh đam mê diễn xuất, Thụy Mười còn thích hát.

Thụy Mười thú nhận, một vài chương trình mời đi hát nhưng nữ diễn viên đều từ chối. “Dù diễn kịch hay đi hát hay bất cứ công việc gì, khi bước ra đều phải chỉn chu. Việc này giúp mình mang lại những điều hay cho khán giả, đồng thời cũng tôn trọng họ và bản thân. Bắt buộc mình phải làm như vậy”, Thụy Mười bày tỏ.

Phước Sáng