Phim của Hồng Diễm bị khán giả chỉ trích vì đi vào 'vết xe đổ' của Gia Đình Mình Vui Bât Thình Lình

Bộ phim giờ vàng VTV3 Trạm cứu hộ trái tim mặc dù đang nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả nhưng lại gây tranh cãi từ những ngày đầu phát sóng. Phim bị cho là bi kịch hóa quá mức đời sống hôn nhân, xây dựng nhân vật nam chính Nghĩa (Quang Sự đóng) tha hóa cùng cực, trong khi đó nữ chính Ngân Hà do ồng Diễm thủ vai lại ngây thơ, ngốc nghếch vì quá tin chồng.

Thế nhưng, nhìn nhận sâu hơn, bộ phim đang khiến nữ giới trở nên xấu xí đi trong mắt khán giả. Khi mà ở đó, phụ nữ chỉ là bàn đạp để nam chính trả thù. Và trong quá trình lấy lại những gì đã mất, nữ chính phải nhờ tới sự giúp đỡ của "nam thần, đại gia" khác.

Hai người phụ nữ nổi bật nhất trong Trạm cứu hộ trái tim chính là Ngân Hà và An Nhiên (Lương Thu Trang đóng), có thể nói cả hai đều là nạn nhân của Nghĩa. An Nhiên yêu Nghĩa trước, nhưng phải chấp nhận cuộc sống gái một con để Nghĩa tiếp cận Hà nhằm lên kế hoạch trả thù suốt 6 năm. Hàng đêm, cô phải sống cô đơn một mình, trong khi người cô yêu, cha của con cô lại đang âu yếm, lấy lòng một phụ nữ khác.

Nỗi ghen tuông dằn vặt An Nhiên trong suốt 6 năm, kể cả khi Nghĩa đã về bên cô, cô vẫn không thôi bị ám ảnh quãng thời gian Nghĩa còn bên Hà và nghi ngờ sự chung thủy của anh ta. Đây có lẽ là cái giá mà An Nhiên phải trả. An Nhiên được xây dựng như một nữ phản diện mưu mô, chuyên chọc ngoáy vào nỗi đau của người khác, tìm mọi cách hành hạ Ngân Hà để thỏa nỗi ghen tỵ.

Nhưng, người đẩy An Nhiên vào tình huống trớ trêu đó là Nghĩa chứ không phải Ngân Hà. Vậy nhưng, người cô muốn đối phó lại là một phụ nữ cũng chịu tổn thương như mình.

Đây chính là sự thiếu nhân văn trong kịch bản của Trạm cứu hộ trái tim. Trong khi phim truyền hình các nước đang ngày càng hướng tới việc truyền bá những năng lượng tích cực, phong trào "girls help girls" được đề cao thì kịch bản của VTV thúc đẩy phụ nữ đối phó với nhau vì tranh giành một người đàn ông độc hại. Đây cũng không phải lần đầu VTV bị khán giả lên án, khi trước đó, bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình cũng bị chỉ trích vì lý do tương tự.

Bình Thanh