Công thức dưỡng nhan đặc biệt giúp 'đánh bay' nếp nhăn, trả lại cho chị em làn da căng mịn, trắng sáng

Món trân châu hoa hồng là bí quyết dưỡng nhan không phải chị em nào cũng biết. Món dưỡng nhan này vừa thơm ngon lại tốt cho sức khỏe, không chỉ giúp làm ấm toàn thân mà chị em ăn vào da dẻ ngày một săn chắc, mịn màng. Trân châu hoa hồng được nhồi rượu cùng đường nâu, hứa hẹn là món ăn làm đẹp được nhiều chị em ưa thích.

Hoa hồng có tính ngọt, đắng và ấm, là một trong những vị thuốc cổ truyền nổi tiếng có tác dụng làm đẹp và giải tỏa tâm trạng. Chị em phụ nữ thường cảm thấy khó chịu trước hoặc kỳ kinh nguyệt cũng có thể uống một ít hoa hồng để cân bằng điều này. Không chỉ vậy, hoa hồng còn có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu và điều hòa kinh nguyệt, loại bỏ vết thâm cũng như giảm cân.

Gạo nếp lên men có vị ngọt dịu, lại chứa ít cồn, đây cũng là lý do vào Tết Đoan ngọ người ta thường ăn rượu nếp cái để giải nhiệt. Đồng thời, gạo nếp lên men cũng giúp thúc đẩy sự thèm ăn, cải thiện tiêu hóa, làm ấm cơ thể và bổ sung sự thiếu hụt năng lượng. Ngoài ra, chúng còn giúp giữ ẩm, làm ấm dạ dày, giảm suy nhược thần kinh.

Đường nâu được thêm vào công thức này sẽ có tác dụng bổ khí, hoạt huyết, dưỡng da, thúc đẩy tuần hoàn máu. Chính vì vậy, món trân châu hoa hồng đường đen này vừa giúp làm ấm tử cung, vừa giúp giảm đau lại hỗ trợ dưỡng da hiệu quả.

Trân châu hoa hồng thơm ngon và đẹp mắt không chỉ ăn trực tiếp, bạn có thể dùng kèm với trà sữa, trà hoa quả, nước trái cây đều được.

Hướng dẫn làm trân châu hoa hồng đường nâu

Nguyên liệu cần thiết làm trân châu hoa hồng đường nâu

- 90g bột năng, 80g nước sôi, 8g hoa hồng khô, 10g đường trắng, một bát nhỏ rượu nếp lên men, 30g đường nâu (định lượng có thể thay đổi theo thực tế).

Cách thực hiện trân châu hoa hồng đường nâu

Bước 1: Nghiền nát cánh hoa hồng khô và cho vào bột năng trộn đều. Thêm nước sôi vào, dùng đũa trộn nhanh để tạo thành hỗn hợp bột mịn. Bạn có thể đeo găng tay chống dính để nhào cho tiện.

Bước 2: Chia khối bột thành những viên tròn nhỏ. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian cho lần sau, bạn có thể làm nhiều sau đó, bỏ túi zip, cất trong ngăn đá để bảo quản.

Bước 3: Lấy nồi nhỏ, cho nước vào đun sôi, sau đó thả trân châu vào. Nấu đến khi trân châu nổi thì vớt ra. Cho vào bát nước lạnh rồi sau đó, vớt ra để một bên.

Bước 4: Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, thêm đường nâu và nấu đến khi đường nâu tan chảy hết. Cho rượu nếp cái vào đun sôi. Thêm các viên trân châu hoa hồng vào, đợi sôi lại thì tắt bếp. Để nguội, múc ra bát và thưởng thức.

Chè trân châu hoa hồng đường nâu đã làm xong, hương vị ngọt ngào, dai dai, thơm thơm, ăn rất thích. Bạn có thể thêm một chút gừng thái sợi sẽ giúp món trân châu thơm và vị thanh hơn.

Chúc chị em thực hiện công thức trân châu hoa hồng đường nâu thành công!

Hoa hồng và đường nâu có tác dụng gì với sức khỏe của chị em phụ nữ?

Một trong những lợi ích lớn nhất của hoa hồng được biết đến là có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Bên cạnh đó, hoa hồng chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Theo Healthline, hoa hồng còn có đặc tính chống trầm cảm và chống lo âu mạnh mẽ. Hoa hồng được tìm thấy trong các sản phẩm làm đẹp nhằm mục đích giảm nếp nhăn. Điều đó chứng tỏ chúng có thể có tác dụng chống lão hóa. Ngoài việc làm dịu làn da bị kích ứng, nó có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Trong hoa hồng chứa nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất giúp bạn giải quyết làn da khô. Nó cũng cung cấp các đặc tính làm se giúp hỗ trợ làm lành vết thương trên da nhanh chóng.

Khi được kết hợp với đường nâu - loại nguyên liệu không thể thiếu trong công thức các món ăn, món chè, món cháo dưỡng nhan, hai nguyên liệu này phát huy tác dụng mạnh mẽ. Đường nâu có tác dụng chống lão hóa, làm chắc da, mềm da, trị mụn được nhiều người ưa thích sử dụng. Các dưỡng chất có trong đường nâu giúp cơ thể cân bằng dinh dưỡng và tăng cường năng lượng.

Kỳ Vân Dương