Mỗi người hãy học thật giỏi một thứ

Từ năm học cấp 2, niềm yêu thích vẽ, tập tành makeup và làm cho bản thân xinh đẹp mỗi ngày luôn trở thành sự hứng khởi của Uyển Nhi. “Chỉ đến khi có một chị gái nhờ mình makeup kỷ yếu vì thích những layout hàng ngày đăng trên mạng xã hội. Từ đó mọi người truyền tai nhau và thế là mình đã có những show make đầu tiên trên con đường sự nghiệp. Niềm đam mê cũng dần hình thành kể từ thời điểm ấy nên mình đã quyết tâm tìm hiểu sâu hơn về Makeup qua Youtube,… để xác định sau này sẽ trở thành 1 người trang điểm nghệ thuật chuyên nghiệp" - Uyển Nhi chia sẻ.

Thời điểm cuối năm lớp 12, là lúc học sinh chuẩn bị cho việc làm hồ sơ đăng kí vào Đại học. “Thầy cô và gia đình mong muốn mình thi vào trường này trường kia, đi học như các bạn và có 1 cuộc sống "ổn định". Mình từng phân vân giữa 1 bên là đam mê còn 1 bên là sự kì vọng từ gia đình. Mình cũng thấy thi Đại học là tốt bởi sẽ cho mình thêm cơ hội để học hỏi nhiều kiến thức. Nhưng cuối cùng mình vẫn lựa chọn 1 mình xuống Hà Nội thực hiện ước mơ” – Nhi chia sẻ.

Đặt chân xuống Hà Nội, bản thân Uyển Nhi không nhận được sự ủng hộ nào từ gia đình khiến cuộc sống tự bươn trải của cô gái 18 tuổi thêm khó khăn và xen phần tủi thân. “Khi đó không ai tin là mình có thể thành công trên con đường mình cương quyết chọn. Thời điểm ấy, để nhận được jop makeup ở Hà Nội đối với một người mới là vô cùng vất vả. Khoảng thời gian đầu mình bị mất ngủ nhiều, nhưng cũng khá may mắn khi có vài người bạn luôn giúp đỡ nên chưa bao giờ mình nghĩ đến việc từ bỏ nghề makeup cả” – Nhi tâm sự.

Đến nay đã là 5 năm kể từ ngày Uyển Nhi nhận show makeup đầu tiên. Tay nghề của cô đều là do kinh nghiệm khi đi làm mà đúc kết thành. Tính chất công việc đòi hỏi luôn có sự đổi mới và tiến bộ nên tính cạnh tranh cao khiến Uyển Nhi không ít lần căng thẳng. Tuy vậy, cô gái trẻ luôn tự hào những thành quả mà mình đã có được vì sớm xây dựng nên tính tự lập. “Khi làm chủ được cuộc sống sẽ tạo nên sự thoải mái, mình có thể tự làm bất cứ việc gì, có thể ăn uống, mua sắm những thứ mình thích và đi đến nhiều nơi hơn. Đó chỉ là 1 phần, quan trọng là bản thân đạt được ước mơ và chứng minh cho mọi người thấy: Chỉ cần bạn đủ đam mê, có quyết tâm và thực lực thì không gì có thể ngăn cản bạn. Yêu cái đẹp, muốn bản thân và mọi người trở nên xinh đẹp hơn không có gì là sai cả” – Uyển Nhi bộc bạch.

Uyển Nhi tin rằng mọi ước mơ đều được xây đắp nên từ sự chân thành mong muốn gây dựng những điều đẹp đẽ cho xã hội. Sắp tới Nhi có kế hoạch sang Trung Quốc để học nâng cao tay nghề và phát triển hơn nữa ước mơ trở thành một nhà trang điểm nghệ thuật chuyên nghiệp.

Lưu Hồng Anh