Phim Lý Hải sắp chạm trán những đối thủ nào?

Hành tinh khỉ: Vương quốc mới (tựa gốc: Kingdom of the Planet of the Apes) thuộc thể loại hành động, viễn tưởng, dự kiến khởi chiếu từ 10/5. Dự án thuộc franchise Hành tinh khỉ (Planet of the Apes) - được đánh giá là một trong những thương hiệu lâu đời và thành công bậc nhất làng điện ảnh thế giới. Trong số 9 dự án ra mắt trước đó, chỉ tính riêng loạt 4 tác phẩm kể từ khi được tái khởi động vào năm 2011 đã thu về gần 1,7 tỷ USD.

Do đạo diễn Wes Ball cầm trịch, Hành tinh khỉ: Vương quốc mới lấy bối cảnh sau các sự kiện trong War for the Planet of the Apes (2017). Lúc này, loài khỉ trở thành kẻ thống trị thế giới, còn con người phải chịu cảnh nép mình trong bóng tối. Tuy nhiên, những triều đại sau đó lại đầy tính độc tài và bạo lực. Điều này khiến Noa - một chú khỉ trẻ tuổi bất mãn và quyết định dấn thân vào hành trình chống lại những bạo chúa. Giới quan sát nhận định phim sẽ mở màn với thành tích 54 triệu USD - 61 triệu USD trên toàn cầu.

Những kẻ thách đấu (tựa gốc: The Challengers) là bộ phim tâm lý, tình cảm mới nhất của đạo diễn Luca Guadagnino, người đứng sau thành công của Call me by your name. Nội dung tác phẩm xoay quanh chuyện tình tay ba của các vận động viên tennis. Trong phim, “minh tinh Hollywood thế hệ mới” Zendaya sẽ vào vai thiên tài tennis Tashi Duncan. Sau một chấn thương nghiêm trọng, sự nghiệp của cô gần như tan vỡ. Tashi chuyển hướng làm huấn luyện viên cho Art Donaldson và kết hôn với anh.

Vừa là vợ, vừa là huấn luyện viên, Tashi tìm mọi cách để đưa chồng lên đỉnh vinh quang. Tại trận chung kết, Art phải đối đầu với Patrick, bạn thân cũ của anh, đồng thời là bạn trai cũ của vợ. Được cầm trịch bởi một đạo diễn có tiếng, The Challengers ra mắt với số điểm cao ngất ngưởng trên trang đánh giá Rotten Tomatoes. Bộ phim có ngân sách 55 triệu USD, vừa có thành tích mở màn khá khả quan tại thị trường Bắc Mỹ. Phim dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 10/5.

Như mọi năm, “Mèo ú” cùng những người bạn sẽ đổ bộ rạp Việt vào thời điểm hè. Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu (tựa tiếng Anh: Doraemon the movie: Nobita’s Earth symphony) dự kiến khởi chiếu từ 24/5. Đây là phần thứ 43 trong loạt phim điện ảnh Doraemon 2D, và là phần phim điện ảnh đầu tiên của thương hiệu hoạt hình kinh điển lấy chủ đề âm nhạc.

Bộ phim hoạt hình theo chân Nobita, Doraemon cùng nhóm bạn đến cung điện Farre - tọa lạc tại một hành tinh sử dụng năng lượng từ âm nhạc. Tại đây, họ phải đối đầu với một thế lực bí ẩn đang nhăm nhe xóa sổ âm nhạc khỏi thế giới này. Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu nhiều khả năng sẽ là cái tên truất ngôi vương phim của Lý Hải. Phần phim Doraemon ra mắt năm ngoái cũng từng gây sốt tại rạp Việt, thu hút lượng khán giả nhí đông đảo và mang về khoản doanh thu hơn 84 tỷ đồng.

Furiosa: Câu chuyện từ Max điên (tựa gốc:Furiosa: A Mad Max Saga) dự kiến ra rạp từ 24/5, cùng thời điểm với Doraemon. Bom tấn thuộc thể loại phiêu lưu/hành động với bối cảnh hậu tận thế của Mỹ được đồng sản xuất và đạo diễn bởi George Miller. Đây vừa là phần ngoại truyện, vừa là tiền truyện của Mad Max: Fury Road (2015) - một trong những tượng đài của dòng phim hành động với 6 tượng vàng Oscar.

Nội dung tác phẩm xoay quanh thời trẻ của nữ chiến binh Furiosa (Anya Taylor-Joy thủ vai). Phim kể lại hành trình nhân vật bị bắt cóc khỏi “thánh địa xanh”, phải vật lộn để sinh tồn giữa thực tại khắc nghiệt. Trải qua nhiều sóng gió nguy hiểm, Furiosa lên kế hoạch đi xuyên qua hoang mạc để tìm đường về nhà. Kinh phí sản xuất Furiosa: Câu chuyện từ Max điên theo ước tính lên đến 170 - 230 triệu USD, con số lớn nhất trong toàn bộ thương hiệu.

Tống Khang

Ảnh: IMDb, Warner Bros., 20th Century Studios