Phòng GD-ĐT huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) nhận trách nhiệm để 'giang hồ mạng' Phú Lê mặc phản cảm hát trước học sinh

Ngày 4-10, liên quan tới sự việc “giang hồ mạng” Phú Lê ăn mặc phản cảm với trang phục "hoàng đế" ngoại quốc hát tại chương trình Đêm hội trăng rằm tổ chức tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Làng Nhì (Trường Làng Nhì), ở huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái vào cuối tuần trước, Phòng GD-ĐT huyện Trạm Tấu đã có báo cáo vụ việc gây bức xúc này.

Hình ảnh Phú Lê ăn mặc phản cảm biểu diễn trong chương trình

Trong báo cáo, Phòng GD-ĐT Trạm Tấu cho biết, Tết Trung thu vừa qua, tại địa phương có 15 điểm tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ đón Tết Trung thu ở các trường trên địa bàn. Tuy nhiên, sau khi kết thúc các chương trình, tại Trường Làng Nhì phát sinh sự việc Phú Lê mặc bộ quần áo dài màu vàng in hoa văn, đầu đội mũ đỏ lên sân khấu biểu diễn một bài hát trước sự chứng kiến của nhiều em học sinh, thầy cô giáo.

Tiết mục biểu diễn của Phú Lê được thành viên trong đoàn từ thiện quay phim, chụp ảnh và đăng tải hình ảnh, clip lên mạng xã hội, dẫn đến những ý kiến bình luận trái chiều về chương trình tổ chức Tết Trung thu tại địa điểm trên.

Trước sự việc trên, Phòng GD-ĐT huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo và yêu cầu Trường Làng Nhì nghiêm túc rút kinh nghiệm và có ý kiến với đoàn thiện nguyện để gỡ bài và không đăng tải lên các trang mạng xã hội những hình ảnh, clip đã được chụp và quay trong chương trình Tết Trung thu.

Đồng thời, Phòng GD-ĐT huyện Trạm Tấu cũng nhận trách nhiệm trong quá trình quản lý, chỉ đạo việc tổ chức Tết Trung thu cho các cháu học sinh khi chưa kiểm soát được thành phần tham gia, chương trình tổ chức ngoài nội dung đăng ký của các nhà trường gây phản cảm và bức xúc dư luận.

Phú Lê (tên thật là Lê Văn Phú, 43 tuổi, quê tỉnh Yên Bái). Phú Lê được xem là "giang hồ mạng" khi thường xuyên đăng tải những hình ảnh và video clip đeo đầy trang sức vàng trên người thể hiện sự giàu có, cũng như liên tục rao giảng về "tình nghĩa anh em", "nghĩa khí giang hồ" trên mạng xã hội. Trước đó vào tháng 8-2020, Phú Lê từng bị công an bắt để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

MINH KHANG