Phụ nữ suy buồng trứng làm thế nào để nhanh có thai?

Các bác sĩ khoa sản, Bệnh viện Bưu Điện cho biết, suy buồng trứng được định nghĩa là dừng tất cả các hoạt động của buồng trứng, bao gồm cả khả năng sinh trứng của người phụ nữ trước 40 tuổi.

Tình trạng này gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực, không chỉ chức năng sinh sản mà còn tác động đến sức khỏe.

Bác sĩ mách cách suy buồng trứng nhanh có thai - Ảnh minh họa

Vô sinh là ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của suy buồng trứng đối với chức năng sinh sản. Nguyên nhân là do buồng trứng không sản xuất đủ trứng để thụ tinh.

Ngoài ra, khi không may gặp tình trạng suy buồng trứng, người phụ nữ sẽ gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe: tim mạch, rối loạn chuyển hóa mỡ máu, tăng nguy cơ loãng xương.

Hiểu đơn giản, khi buồng trứng bị suy thì tất cả các bộ phận trong cơ thể người phụ nữ sẽ có sự ảnh hưởng. Bởi buồng trứng suy giảm dẫn đến nồng độ estrogen và progesterone giảm.

Mà 2 hormone này có tác động qua lại để điều hòa nhiều chức năng quan trọng của cơ thể phụ nữ, bao gồm chức năng sinh sản, sức khỏe xương, sức khỏe tim mạch và sức khỏe tinh thần.

Để điều trị suy buồng trứng sớm, bạn cần sử dụng các loại hormone thay thế của buồng trứng, tác dụng của nó giúp cho giảm tình trạng loãng xương, duy trì tình trạng vòng kinh đều đặn bình thường, đặc biệt giúp cho tình trạng tử cung không bị teo nhỏ trong các trường hợp mong muốn để có thai về sau này.

Trong trường hợp bạn mong muốn có em bé, bác sĩ khuyên bạn nên mang thai càng sớm càng tốt. Phương pháp Thụ tinh ống nghiệm (IVF) sẽ được áp dụng, nếu số lượng trứng không quá ít, niêm mạc tử cung và các yếu tố khác đều tốt. Nếu không, bạn sẽ cần đi xin trứng nếu muốn có con.

Suy buồng trứng là tình trạng nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và có thể cướp đi thiên chức làm mẹ của nhiều phụ nữ. Nếu thấy bản thân có dấu hiệu suy buồng trứng hoặc muốn kiểm tra chỉ số dự trữ buồng trứng, các chị em nên thăm khám để được các bác sĩ kiểm tra và có những chỉ định phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Thúy Nga