Sự trả giá vì ngoại tình

Nửa đầu mùa 1 của Love (ft. Marriage & Divorce), người xem không thể nào đoán được ông chồng nào cặp với tiểu tam nào. Mọi thứ đều kín như bưng, người xem cứ đoán già đoán non, sốt ruột theo những “chính thất” khi mà mọi thứ đều được bưng bít và ngụy biện một cách hoàn hảo.

Và rồi lần lượt chân dung các tiểu tam lộ diện, được ghép vào bức tranh các gia đình Shin Yu Shin – Sa Pi Young, Park Hae Ryun – Lee Si Eun và Park Sa Hyeon – Boo Hye Ryung.

Mỗi người một vẻ nhưng đều đủ nặng để phá tan những bức tranh gia đình (tưởng chừng như) hạnh phúc ấy.

Ly dị là xong? Không thể nào

Khi mọi chuyện vỡ lở, những người phụ nữ sụp đổ giữa ngổn ngang suy nghĩ và mỗi người có phản ứng khác nhau.

Biên kịch Lee Si Eun chấp nhận chuyện ngoại tình của chồng và chỉ cầu xin giáo sư Park tiếp tục giữ gìn cuộc hôn nhân của mình, tất cả chỉ để hai đứa con không bị ảnh hưởng.

“Ác nữ” Boo Hye Ryung dùng mọi biện pháp để “ăn vạ” bố mẹ chồng và nhất quyết không chịu ly dị, không để cho cậu ấm Sa Hyeon dễ dàng đến với tiểu tam.

Thế nhưng việc tiếp tục một cuộc hôn nhân không có tình yêu thêm 8 tháng cũng chỉ làm cho cả hai thêm mệt mỏi. Cô đã ra đi với… một căn biệt thự ở khu Seoul sau khi dàn xếp với bố mẹ chồng.

Còn Sa Pi Young, một phụ nữ đẹp và sang, chu toàn cho gia đình lại không có động thái níu kéo nào. Một khi niềm tin của cô đã sụp đổ, thì không gì có thể cứu vãn, níu giữ chẳng thể giải quyết được ngay cả khi viện trưởng Yu Shin ra sức xin lỗi.

Anh thậm chí hứa hẹn và dùng cả biện pháp mạnh là thao túng trắng trợn Sa Pi Young trong tập 12 mùa 2.

Sau khi ly dị, ba phụ nữ ngồi lại với nhau chia sẻ những câu chuyện để “chốt sổ” những điều đau thương, chấp nhận thực tại và bước tiếp.

Những tưởng như vậy là đâu đã vào đấy, nhưng không, biên kịch của phim Im Sung Han lại một lần nữa để mọi thứ xáo trộn theo một cách mới mẻ, không ai có thể lường trước. Bởi lẽ, phim của biên kịch Im Sung Han thì không thể dễ đoán.

Khi "nghiệp" bắt đầu thí điểm

Phát súng đầu tiên của “nghiệp” đã giáng thẳng xuống giáo sư Park và cô nhân tình Nam Ga Bin – một nữ diễn viên nhạc kịch.

Đám cưới gần đến nơi, mọi chuyện tồi tệ đã giáng xuống Ga Bin. Bố mẹ cô qua đời trong một tai nạn ở Tây Ban Nha và đó thực sự là đòn chí mạng với Ga Bin.

Cô rơi vào trạng thái khủng hoảng, tự vấn lương tâm phải chăng đó chính là cái giá phải trả khi cô đã phá vỡ một gia đình.

Rõ ràng giữa Ga Bin và giáo sư Park không hề có tình yêu bởi nó bắt nguồn từ lời “nhờ vả” của Ga Bin đến giáo sư Park, muốn tìm đến ông như bờ vai nương tựa lúc buồn, không đòi hỏi gì hết.

Nghe qua thì tình huống cũng thật ngọt ngào nhưng lại đẩy một phụ nữ khác là biên kịch Si Eun lâm vào tình cảnh đáng thương.

Si Eun đã vượt qua nỗi đau cùng hai người con ngoan ngoãn và thương mẹ hết mực, nhưng điều đó không có nghĩa là ông Park và Ga Bin sẽ thoát khỏi sự trừng phạt, cụ thể là biên kịch Im Sung Han.

Nam Ga Bin - cô nhân tình mong manh, yếu đuối của giáo sư Park. Seo Dong Ma - con trai nhà tài phiệt - là người tình ám ảnh Nam Ga Bin trong nhiều năm.

Si Eun là người phụ nữ đáng thương nhất trong ba chị em đồng nghiệp hay 3 nữ chính. Có bao nhiêu cô vun vén hết cho chồng và con mà quên luôn cả bản thân để đến ngưỡng tuổi 50, cô mới nhận ra cú sốc tinh thần quá lớn.

Si Eun có lẽ là người phụ nữ thiệt thòi nhất nhưng cô lại có được sự ủng hộ từ hai đứa con luôn đứng về phía mẹ. Và dĩ nhiên như vậy chưa đủ, kẻ nhẫn tâm khiến cô đau khổ chắc chắn không thể yên thân được với biên kịch Im Sung Han – một trong những biên kịch “máu lạnh” nhất giới phim truyền hình Hàn Quốc.

Giữa lúc Ga Bin rối bời, Seo Dong Ma - con trai của một nhà tài phiệt điện tử xuất hiện. Thực ra Seo Dong Ma chính là "bóng ma" ám ảnh Ga Bin trong nhiều năm, một tay chơi thứ thiệt và từng coi Ga Bin chỉ là thú vui tiêu khiển giải khuây.

Ga Bin càng đeo bám, Dong Ma lại càng lẩn khuất. Đó cũng là lý do Ga Bin tìm đến giáo sư Park để được an ủi, vỗ về.

Giờ Ga Bin đang suy sụp, Dong Ma lại ở bên để làm nơi nương tựa cho cô với những lời đường mật, những hành động của một đại trượng phu. Đó là bờ vai cho Ga Bin hay lại tiếp tục là cái bẫy mà cuộc đời đang nhử cô sập vào?

Giáo sư Park biến mất, Ga Bin khủng hoảng trầm trọng và tìm đến biên kịch Si Eun, rồi mớ bòng bong này sẽ được tháo gỡ như thế nào?

Còn giáo sư Park là người đàn ông đạo mạo, luôn dạy con phải làm người tử tế, đàng hoàng nhưng sẵn sàng tung hê hết tất cả để làm đẹp lòng cô tình nhân bé nhỏ của mình.

Cái cảm xúc yêu đương lâng lâng bao trùm lấy ông – một người đàn ông ở tuổi ngũ tuần đã có gia đình, sự nghiệp – lại chính là liều thuốc lú khiến cho ông quyết định trở thành một người chồng, người cha nhẫn tâm.

Ra sức cam kết chu cấp đầy đủ cho con cái học hành nhưng như vậy là đủ, là được phép làm tổn thương chính gia đình đã không ngừng thương yêu và ủng hộ mình?

Cuối cùng Ga Bin cũng đã nói lời xin lỗi với giáo sư Park và muốn chấm dứt mối quan hệ giữa hai người sau một năm hẹn hò và ngay trước thềm lễ cưới của họ. Lý do cô dứt tình chính là sự xuất hiện trở lại của người tình cũ - Seo Dong Ma. Lúc này, anh liên tục cầu hôn cô, giục cô hãy chia tay giáo sư Park.

Với người trẻ, chia tay có thể là chuyện nhỏ, nhưng với giáo sư Park, đây là đòn chí mạng, là cái giá phải trả cho sự nhẫn tâm của mình với gia đình.

Không ai liên lạc được với ông, rồi ông sẽ đi đâu, về đâu?

Tập cuối cùng của mùa thứ 2 phim Love (ft. Marriage & Divorce) kết thúc với nhiều gợi mở cho khán giả thêm háo hức về mùa thứ 3 – dù tới giờ này vẫn chưa ấn định ngày ra mắt.

Nghiệp đã bắt đầu được “thí điểm” với giáo sư Park và Nam Ga Bin, chắc chắn câu chuyện trong mùa thứ 3 sẽ còn thu hút sự quan tâm hơn rất nhiều. Không một ai được phép an toàn trong cái “vũ trụ ngoại tình”, “thế giới tiểu tam” ấy cả.

Lối dẫn dắt tài tình với những tình tiết lội ngược dòng của biên kịch Im Sung Han khiến người xem vừa hoang mang vừa thích thú.

Cuộc sống xoay quanh chuyện yêu đương, cưới xin và ly dị nó muôn hình vạn trạng với nhiều điều không thể biết được, mà biết trước thì chắc chắn là không còn thú vị nữa.