Thương tâm bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng chợ lúc sáng sớm

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chợ. Ảnh: Hoàng Khôi

Ngày 18/9, lãnh đạo UBND xã Nghĩa An (huyện Ninh Giang, Hải Dương) cho biết, địa phương vừa phát thông báo tìm người thân cho một bé trai bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h ngày 18/9, một người dân trong lúc dọn chợ cầu Ràm (thôn Do Nghĩa, xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang) phát hiện chiếc làn nhựa, bên trong có một bé trai sơ sinh và nhiều vật dụng.

Sau đó người này bế cháu bé về và thông báo cho chính quyền địa phương. Qua trích xuất camera cho thấy, có 2 người phụ nữ đi xe máy mang theo chiếc làn và đến cổng chợ cầu Ràm thì bỏ lại.

Qua kiểm tra ban đầu, bé sơ sinh là bé trai, khoảng chừng nửa tháng tuổi, nặng 3,3kg, sức khỏe bình thường. Bé được đặt trong làn nhựa cùng một số quần áo và hộp sữa, không có giấy tờ tùy thân.

Hiện, chính quyền địa phương đã phát thông báo tìm người thân cho cháu bé theo quy định. Trong thời gian này, cháu bé được tạm bàn giao cho người nhặt được cháu bé trông nom, chăm sóc. Sau thời gian 7 ngày, nếu người thân không nhận lại cháu, chính quyền sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định.

TQ