Việt Nam tham gia triển lãm thời trang denim quốc tế tại Bangladesh

Triển lãm Denim Bangladesh - triển lãm quốc tế lần thứ 16 về ngành công nghiệp thời trang denim - đã khai mạc ngày 6/5. (Nguồn: Dhakatribune)

Những tín đồ thời trang denim có cơ hội khám phá những mẫu thiết kế hiện đại nhất, nêu bật những cải tiến và sáng kiến mới xung quanh tính bền vững của chất liệu vải denim, tại triển lãm đang diễn ra ở thủ đô Dhaka (Bangladesh).

Các công ty trong lĩnh vực thời trang denim của Việt Nam cũng tham dự sự kiện này.

Triển lãm Denim Bangladesh - triển lãm quốc tế lần thứ 16 về ngành công nghiệp thời trang denim - đã khai mạc ngày 6/5. Đây là một trong những triển lãm quốc tế hàng đầu về thế giới thời trang denim.

Sự kiện này thường là nơi quy tụ các nhà sản xuất denim đến từ nhiều nước, trở thành “điểm hẹn” của những giao dịch quốc tế liên quan đến mọi khía cạnh của ngành công nghiệp thời trang denim, từ chất liệu vải, sản xuất, công nghệ cho tới phụ kiện và vấn đề giặt là bảo quản.

Năm nay, sự kiện kéo dài 2 ngày này thu hút hơn 60 công ty từ 11 quốc gia gồm Bangladesh, Ấn Độ, Trung Quốc, Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Việt Nam và Nhật Bản.

Với chủ đề “tái hiện,” ban tổ chức đã tái dựng quá trình hình thành và phát triển của ngành công nghiệp thời trang denim, đặc biệt dưới sự thúc đẩy của công nghệ và đổi mới không ngừng cũng như sự tích hợp của công nghệ số hóa trong quy trình sản xuất.

Ngoài ra, sức hút của triển lãm năm nay còn là cơ hội tham gia các phiên thảo luận nhóm và hội thảo về những chủ đề đa dạng như hộ chiếu sản phẩm kỹ thuật số, phát triển sản phẩm vải denim và các doanh nhân thế hệ thứ hai trong ngành may mặc này.

Denim là một loại vải dày và bền gần giống với vải jeans được làm từ sợi cotton với đặc điểm chủ yếu thường là màu xanh đặc trưng, là một chất liệu đặc trưng trong ngành công nghiệp thời trang.

Với những cách kết hợp độc đáo và riêng biệt, denim đã trở thành biểu tượng của phong cách cá nhân, tôn lên sự phóng khoáng của người mặc./.

(TTXVN/Vietnam+)