Vinh danh 94 tác giả tại Giải Báo chí vì sự nghiệp phát triển VH-TT&DL

Tối 13/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã tổ chức lễ trao Giải Báo chí toàn quốc vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Giải báo chí VH-TT&DL) lần thứ nhất.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương (thứ 3 từ phải sang) cùng ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL (thứ 3 từ trái sang) trao giải cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả đạt giải Nhất.

Giải Báo chí VH-TT&DL lần thứ nhất do Bộ VH-TT&DL và Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của tập thể, cá nhân đối với sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch.

Với 1.084 tác phẩm dự giải, đây là giải báo chí có số lượng tác phẩm dự thi lớn nhất của ngành tổ chức trong năm đầu tiên. Sau các vòng sơ khảo, chung khảo, Ban tổ chức đã quyết định chọn 94 tác phẩm để trao giải cá nhân và 3 giải dành cho tập thể.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã vinh danh 4 nhóm tác giả đạt giải Nhất, trong đó, loại hình Báo in có 2 giải: "Chấn hưng văn hóa Việt Nam - yêu cầu được khẳng định từ thực tiễn" của tác giả Nguyễn Thị Mai Anh, Tạp chí Cộng sản; Loạt 4 kỳ "Các hệ giá trị Việt Nam - "ngọc" càng mài càng sáng" của nhóm tác giả Báo Quân đội Nhân dân gồm Khánh HuyềnThu Thủy, Nguyễn Thảo, Tô Ngọc, Trần Yến.

Giải Nhất loại hình Truyền hình có 1 giải: Tọa đàm "80 năm Đề cương văn hóa Việt Nam" của nhóm tác giả Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương gồm Nguyễn Quý Mạnh Minh, Lê Quang Nga.

Loại hình Ảnh báo chí có 1 giải: Phóng sự 8 ảnh "Người thổi hồn cho đất thành Di sản thế giới" của tác giả Trần Huấn, Báo Văn hóa. Loại hình Phát thanh không có giải Nhất.

Ban tổ chức còn vinh danh 15 tác giả, nhóm tác giả đạt giải Nhì, 25 tác giả, nhóm tác giả đạt giải Ba và 50 giải Khuyến khích.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trao 3 giải tập thể cho các đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi chất lượng cao nhất gồm: Báo Nhân dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Điện tử Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy, Trưởng Ban Tổ chức đã thay mặt Ban tổ chức trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự ủng hộ của các bộ, ngành, địa phương; sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm, có hiệu quả của các cơ quan báo chí, các nhà báo đối với công tác VH-TT-DL nói chung, đối với Giải Báo chí VH-TT&DL nói riêng.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã tuyên bố phát động Giải Báo chí toàn quốc vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ hai năm 2023.

An Khuê