5 điểm check-in không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc

1. Cung điện Gyeongbokgung

Được xây dựng vào năm 1395 với tên gọi Gyeongbok có nghĩa là một lời cầu phúc dành cho nhà vua, con cháu và toàn thể bách tính. Bên cạnh đó, cung điện này cũng có một tên gọi khác rất ý nghĩa đó là Cảnh Phúc cung.

Cung điện này chính là hiện thân của sự thống trị, uy nghiêm của triều đại Joseon và là biểu tượng lịch sử, văn hóa của đất nước Hàn Quốc. Cung điện Gyeongbokgung là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ đại của Trung Hoa và lối kiến trúc mang nét truyền thống của triều đại Joseon.

2. Tháp Namsan

Tháp Namsan hay còn gọi là "tháp tình yêu" tọa lạc trên đỉnh núi Namsan. Với độ cao 236 mét, tòa tháp này là một trong những biểu tượng của Hàn Quốc. Năm 1980, tòa tháp này đã chính thức mở cửa để chào đón những vị khách đầu tiên đến tham quan.

Được xây dựng vào năm 1969 và hoàn thành vào năm 1971, tháp Namsan là một trong những công trình mang kiến trúc đặc biệt và được coi là biểu tượng của thành phố Seoul.

Ghé thăm tháp Namsan, bạn sẽ được tham quan, trải nghiệm các hoạt động văn hóa, vui chơi như: ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô tại đài quan sát, trải nghiệm văn hóa Hanbok, treo khóa tình yêu... và được thưởng thức những món ăn cực kỳ hấp dẫn.

3. Làng cổ Bukchon Hanok

Làng cổ Bukchon Hanok gần như biệt lập hẳn với những con phố náo nhiệt ở thủ đô Seoul, là nơi tập trung hàng trăm ngôi nhà hanok truyền thống của Hàn Quốc, được xây dựng từ triều đại Joseon.

Làng Bukchon Hanok được coi là Ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul hiện nay.

Đến làng cổ Bukchon Hanok, bạn hãy ghé thăm các phòng trưng bày, những bảo tàng nhỏ hay quán cà phê để có trong mình những trải nghiệm trọn vẹn hơn, như: Trung tâm văn hóa truyền thống Bukchon, Hội trường Bukchon Hanok, Nhà của Baek Inje...

4. Đảo Jeju

Được biết đến với biệt danh là “hòn đảo tình yêu”, đảo Jeju là nơi gắn liền với những thước phim tình cảm lãng mạn của Hàn Quốc. Nơi đây mang trong mình một nhịp sống chậm rãi và bình yên hiếm có.

Đến với đảo Jeju, bạn đừng quên thử qua một số món ăn đặc sản như: heak-dwaeji, lẩu hải sản, bào ngư tươi, cá Hairtail hầm...

Không những vậy, đến đảo Jeju bạn cũng đừng bỏ lõ những điểm check-in siêu ấn tượng: làng Yusuam, núi Hallasan, ghềnh đá đĩa Jusangjeolli, đỉnh Seongsan, thác Jeongbang...

5. Bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung

Bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung là một bảo tàng vô cùng đặc biệt với sự giao hòa hoàn hảo giữa sự hiện đại và nét truyền thống.

Nằm ở Hannam-dong, Yongsan-gu, Seoul, Hàn Quốc, bảo tàng này được khánh thành vào năm 2004 và được điều hành bởi quỹ Văn hóa Samsung. Đây là một bảo tàng mở, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc và các tác phẩm đương đại của Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung.

Bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung gồm 3 phần cấu trúc chính, được thiết kế bởi 3 kiến trúc sư khác nhau. 3 khu vực tham quan chính được tạo nên bởi ba nhà kiến trúc sư mang ba phong cách hoàn toàn khác nhau chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những góc nhìn mới lạ và đầy sáng tạo về nghệ thuật.

Ánh Ngọc