Đa dạng không gian thưởng lãm điện ảnh cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh

Màn hình LED được dựng lên tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) nhằm tối ưu hóa trải nghiệm chiếu phim cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Những ngày gần đây, đông đảo người dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tới Công viên bờ sông Sài Gòn (thành phố Thủ Đức) để tận hưởng không gian điện ảnh Cine Park vào mỗi buổi tối.

Cine Park là sự kiện chiếu phim ngoài trời đầu tiên ở Thành phố, trong chuỗi hoạt động của Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024 (HIFF 2024), kéo dài đến ngày 12/4.

Ngay từ khi mở màn, các buổi chiếu đã thu hút số lượng khán giả lớn đến tham dự. Ngoài chuẩn bị ghế nhựa, Ban Tổ chức còn trang bị cho người dân tới xem phim những chiếc ghế lười nhằm giúp khán giả có thể thưởng thức bộ phim một cách thoải mái.

Trước mỗi buổi chiếu phim, khán giả sẽ được thưởng thức âm nhạc và giao lưu, trò chuyện với các đoàn phim, diễn viên nổi tiếng. Những tác phẩm được lựa chọn trình chiếu thuộc các thể loại như hoạt hình, hài kịch hoặc nói về con người, chiến tranh Việt Nam và phù hợp mọi lứa tuổi.

Bên cạnh không gian chiếu phim, Ban Tổ chức cũng mang đến những không gian trò chơi, giải trí và ẩm thực nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

Bạn Nguyễn Thanh Trúc, sinh viên Trường Đại học Văn Lang cho biết, trước đây, Trúc chỉ được thấy chiếu phim ngoài trời trên các bộ phim Hàn Quốc nên khi biết có hoạt động này ở Thành phố Hồ Chí Minh Trúc và bạn đã đi từ rất sớm để kiếm chỗ ngồi tốt xem phim.

Với Trúc, xem phim ngoài trời mang lại cảm giác thoải mái khác xa so với xem phim truyền thống thông thường. Trúc rất háo hức đón chờ theo dõi tác phẩm điện ảnh “Mùa len trâu” vì trước đó đã bỏ lỡ.

Theo chị Bùi Thanh Hương (38 tuổi, ngụ quận Bình Tân), dù phải đi khá xa đến công viên nhưng khi biết đến hoạt động này cả gia đình chị đã đưa các con đến để trải nghiệm.

Chị Hương cho biết, các con của chị rất háo hức với bộ phim hoạt hình nổi tiếng có nhân vật Wolfoo. Mong rằng hoạt động công cộng này được duy trì tổ chức hàng tuần để nhiều người đến theo dõi.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động chiếu phim gợi nhớ những ký ức xem phim lưu động ở thập niên 80, 90 của thế kỷ trước.

Trong đó, những bộ phim được chọn trình chiếu như “Nổi gió”, “Mùa gió chướng”, “Cánh đồng hoang”... là những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng, là kỷ niệm khó phai trong lòng khán giả nhiều thế hệ.

Việc chọn Công viên bờ sông Sài Gòn với không gian rộng rãi, thoáng đãng, cùng các khu vực ăn uống, chụp ảnh, vui chơi giải trí với mong muốn mang đến những trải nghiệm điện ảnh chưa từng có cho người dân thành phố.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy mong rằng, mỗi đêm chiếu phim sẽ tạo dấu ấn khó phai trong lòng khán giả; tạo tiền đề để Ban Tổ chức tiếp tục thực hiện vào những năm sau.

Bên cạnh địa điểm chính là Công viên bờ sông Sài Gòn, hoạt động chiếu phim ngoài trời còn diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1). Tại đây, màn hình lớn được dựng lên giữa không gian mở, âm thanh sống động từ phim ảnh tạo nên một khung cảnh ấn tượng, đặc biệt với nhiều khán giả.

Ngoài những buổi chiếu phim, khán giả được giao lưu với các văn, nghệ sỹ, nhà làm phim có đóng góp cho nền điện ảnh Việt Nam. Khác với trong rạp chiếu phim thông thường, hình thức chiếu phim ngoài trời mang đến bầu không khí sống động và gần gũi, thu hút khán giả cùng thưởng thức bộ phim yêu thích và trò chuyện, chia sẻ cảm xúc một cách thoải mái.

Song song với các điểm chiếu phim ngoài trời, người dân Thành phố Hồ Chí Minh còn có thể thưởng thức các bộ phim nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia tại Nhà hát Thành phố và các rạp chiếu phim trên địa bàn.…/.

(TTXVN/Vietnam+)