5 lợi ích của việc ăn bữa tối sớm hơn

Theo chuyên gia dinh dưỡng nếu chúng ta không điều chỉnh thời gian bữa ăn tối của mình khó có thể khắc phục tình trạng tiêu hóa.

Ăn bữa tối sớm có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa, cải thiện sức khỏe đường ruột, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn hay tạm biệt trào ngược axit. Ảnh: iStock.

Những gì bạn ăn là vô cùng quan trọng, tuy nhiên, điều cần thiết là bạn cũng phải chú ý đến thời gian dùng bữa. Đặc biệt, ăn bữa tối cũng là một bữa ăn không kém quan trọng cho sức khỏe.

Nhiều người lựa chọn bữa ăn tối nhẹ và thường được khuyên nên ăn bữa tối sớm. Ăn bữa tối vài giờ trước khi đi ngủ có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và ngăn ngừa một số vấn đề về tiêu hóa như như táo bón, đầy hơi và axit có thể được kiểm soát bằng thời gian bữa ăn chính xác.

Chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên “Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp nhanh chóng cho các vấn đề về tiêu hóa của mình, hãy điều chỉnh thời gian ăn bữa tối và biết thời điểm tốt nhất để ăn bữa tối là ba giờ trước khi đi ngủ”. Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe khi bạn ăn bữa tối sớm hơn.

Tiêu hóa tốt hơn

Nếu bạn ăn bữa tối muộn có thể gây ra các vấn đề như đầy hơi, khó tiêu và hơn thế nữa. Tuy nhiên, khi bạn ăn tối vào đúng thời điểm, nó có thể giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn và giảm khả năng phát triển các vấn đề về tiêu hóa này.

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Ăn bữa tối trước vài giờ trước khi đi ngủ giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Một đường ruột khỏe mạnh không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn nhiều chức năng khác của cơ thể.

Hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn

Ăn bữa tối đúng giờ giúp cơ thể có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn trước khi đi ngủ. Điều này giúp tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm và cho phép cơ thể sử dụng tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để có sức khỏe tốt hơn.

Điều hòa nhu động ruột

Theo chuyên gia dinh dưỡng, ăn bữa tối sớm giúp thức ăn có đủ thời gian di chuyển qua hệ tiêu hóa. Điều này giúp điều hòa nhu động ruột và khiến sức khỏe luôn đảm bảo.

Tạm biệt trào ngược axit

Trào ngược axit là một vấn đề phổ biến mà nhiều người phải đối mặt do thói quen ăn uống kém và thời gian ăn sai. Ăn bữa tối sớm giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn và giảm nguy cơ phát triển chứng trào ngược axit.

PHƯƠNG LÊ

Theo NDTV