Bánh mì chuối xanh 'không có vụn, siêu dinh dưỡng' trên tàu 5 sao Huế - Đà Nẵng

Bánh mì và chuối xanh đều là những nguyên liệu rất gần gũi và quen thuộc, thế nhưng khi kết hợp lại tạo nên sự độc đáo, mới lạ. Từng chiếc bánh không chỉ được gói trong lá chuối, mà bánh cũng được làm từ bột chuối xanh chứ không phải bột mì.

Món bánh mì chuối xanh được phục vụ trên chuyến tàu di sản Huế - Đà Nẵng. Ảnh: @Thi Loan Miền Tây

Nguồn: @Thi Loan Miền Tây

Bột chuối xanh là sản phẩm sáng tạo của bà con nông dân ở huyện A Lưới, tỉnh ừa Thiên Huế. Bột chế biến từ những trái chuối xanh được đánh giá là siêu thực phẩm giàu dinh dưỡng, không chứa gluten, có nhiều chất xơ và vitamin. Bột khi đem đi làm bánh mì sẽ tạo ra những chiếc bánh ruột đặc, mềm, không có vụn cùng với mùi thơm dịu. Khi thưởng thức du khách có cảm giác thanh thanh chứ không gây nóng hay đầy bụng.

Bánh mì chuối xanh là một trong những sản phẩm được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai trên chuyến tàu Huế - Đà Nẵng từ ngày 26/3 với tên gọi "Kết nối di sản miền Trung".

Đoàn tàu có 5 toa xe ghế mềm điều hòa và 1 toa xe sinh hoạt cộng đồng.

Trên tàu, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều hoạt động văn hóa thú vị như: thưởng thức ca Huế, ngắm nhìn không gian truyền thống cung đình xưa.

Bên cạnh đó, chuyến tàu còn phục vụ những món ăn đặc sản như bánh bèo, bánh nậm… cùng rất nhiều các món ăn và nguyên liệu được làm từ chuối xanh: bánh mì chuối xanh sấy giòn, bột chuối xanh, sợi mì chuối xanh… thích hợp để mua về làm quà. Không chỉ tạo ra sự thú vị, tò mò cho du khách, đây cũng là cách để ủng hộ bà con nông dân, góp phần quảng bá nông sản Việt.

Hàng loạt các sản phẩm từ bột chuối xanh để thúc đẩy nông sản Việt. Ảnh:

Theo ông Đặng Sĩ Mạnh - Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, việc đưa vào khai thác đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung" là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế và TP. Đà Nẵng.

"Đây là sản phẩm mới, tiếp tục cho những sản phẩm kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch, một phân khúc trải nghiệm, du lịch, lịch sử, văn hóa, di sản, độc đáo và thú vị mà Đường sắt Việt Nam đã và đang triển khai", ông Mạnh cho biết.

Ảnh: Đường Sắt Việt Nam - Hành trình vạn dặm

Theo lịch trình được công bố, mỗi ngày sẽ có 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng hoạt động phục vụ du lịch. Hành trình của các chuyến tàu sẽ dừng đỗ tại ga Lăng Cô 10 phút để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Thùy Chi