Bao bì - Điểm nhấn của sản phẩm

Công ty Cổ phần công nghệ dược liệu Bắc Hà (TP. Bắc Kạn) được nhiều khách hàng biết tới với các dòng sản phẩm chiết xuất Curcumin và các sản phẩm thiên nhiên làm từ dược liệu. Ngoài việc đầu tư nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất chế biến để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, tác dụng tốt tới sức khỏe người tiêu dùng thì mẫu mã, bao bì sản phẩm là lĩnh vực được Công ty rất chú trọng.

Các sản phẩm Cucurmin của Công ty Cổ phần công nghệ dược liệu Bắc Hà được khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Anh Phạm Tiến Đạt, đại diện phía Công ty cho biết: “Đầu năm 2015, lô sản phẩm đầu tiên của Công ty ra đời mẫu mã lúc đó rất đơn giản. Năm 2018, qua khảo sát lấy ý kiến người tiêu dùng thấy rằng mẫu mã sản phẩm của Công ty còn hạn chế, thậm chí thua kém so với mặt bằng chung các dòng thực phẩm chức năng trên thị trường, mặc dù chất lượng được đánh giá rất tốt. Sau đó, Công ty quyết định đầu tư vào mẫu mã, bao bì sản phẩm. Hiện nay, các bao bì sản phẩm của Công ty chủ yếu là bằng giấy, lọ thủy tinh nắp nhôm và hộp thiếc, hầu như không sử dụng đồ nhựa để bảo đảm tiêu chí sản xuất thân thiện với môi trường".

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, môi trường thì bao bì của Công ty còn hướng tới sự tiện dụng như sản phẩm Nano cucurmin dạng tinh chất đang được khách hàng ưa chuộng bởi ngoài việc chất lượng sản phẩm tốt thì việc bảo quản, mang theo thường xuyên sử dụng khá thuận tiện, khách hàng chỉ cần đem theo lọ thủy tinh, nhỏ vài giọt cucurmin vào chai nước lọc là có ngay sản phẩm dạng nước để dùng hằng ngày. Nhưng với việc đầu tư cải tiến đổi mới mẫu mã đồng nghĩa với việc sẽ tăng chi phí sản xuất (tăng gấp đôi so với mẫu mã đơn giản như trước đây).

Tuy nhiên, Công ty không tăng giá thành sản phẩm mà tập trung mở rộng thị trường, mở rộng sản xuất để bù vào chi phí sản xuất. Sản phẩm của Công ty dù bình dân bán với giá vài trăm nghìn đồng hay cao cấp hơn 1 triệu đồng cũng đều sử dụng bao bì sản phẩm chất liệu tốt như nhau, bởi quan điểm của doanh nghiệp là muốn phát triển lâu dài phải đầu tư xây dựng thương hiệu từ nâng cao chất lượng đến mẫu mã bao bì.

HTX Yến Dương (Ba Bể ) chú trọng đầu tư vào bao bì mẫu mã đóng gói sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hiện nay toàn tỉnh Bắc Kạn có trên 180 sản phẩm OCOP. Để nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp, HTX về việc phải đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ sản phẩm, Sở Công thương Bắc Kạn đã tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, tư vấn về kỹ năng bán hàng, tiếp cận khách hàng trên môi trường số, nghiên cứu, dự báo nhu cầu thị trường, xúc tiến thương mại và đặc biệt là tầm quan trọng của việc đầu tư cũng như hướng dẫn những quy định về thiết kế bao bì, nhãn sản phẩm.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Thịnh, Giảng viên cao cấp Trường Đại học Thương mại: “Sản phẩm, bao bì, tem nhãn phải hướng đến khách hàng, tạo sự cảm nhận, truyền tải thông tin, nâng cao nhận thức thương hiệu. Thấu hiểu khách hàng để thiết kế chứ không phải từ suy nghĩ của chính doanh nghiệp”. Vì vậy, các doanh nghiệp, HTX, nhà sản xuất ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm hãy quan tâm đến vấn đề mẫu mã, bao bì sản phẩm, bởi sản phẩm tốt đặt trong bao bì đẹp sẽ nâng tầm giá trị sản phẩm lên rất nhiều, đáp ứng nhu cầu thị trường người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi cao hơn"./.

Phương Thảo