Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng đạt danh hiệu Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Trần Thành Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế (bìa phải) trao quyết định công nhận danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” cho Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Alive & Thrive (Nuôi dưỡng và Phát triển) là một sáng kiến dinh dưỡng toàn cầu nhằm cứu sống, ngăn ngừa bệnh tật, đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của bà mẹ và trẻ em. Tại Việt Nam, sáng kiến này được triển khai bởi Bộ Y tế, sở y tế các tỉnh, thành phố với sự hỗ trợ của tổ chức Alive & Thrive và Đại sứ quán .

Trong hơn 3 năm, với mục tiêu trở thành “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng đã cập nhật các tiến bộ và áp dụng chuẩn quy trình chăm sóc thiết yếu cho bà mẹ và trẻ sơ sinh của Bộ Y tế và theo khuyến cáo của ổ chức Y tế Thế giới (WHO). Bệnh viện từng bước hoàn thiện các tiêu chí để giúp người mẹ có thêm kiến thức từ khi mang thai và có thể cho bé bú đúng cách, thuận tiện hơn; đáp ứng các tiêu chí về chất lượng bệnh viện, các bảng kiểm về chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau sinh, nuôi con bằng sữa mẹ và đạt khảo sát hằng quý về sự hài lòng của sản phụ. Bệnh viện đã tổ chức tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ thành công gần 7.000 mẹ bầu khám thai mỗi năm và hơn 2.000 sản phụ sinh tại bệnh viện, cùng các lớp học tiền sản được tổ chức hằng tháng, qua đó 98,6% trẻ được da kề da trọn vẹn 90 phút đầu với mẹ ngay sau sinh, 98,7% sản phụ đã cho con bú mẹ sớm trong 1 giờ đầu sau sinh và em bé được bú mẹ hoàn toàn trong thời gian lưu viện.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Dư Huỳnh Hồng Ngọc - Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng cho biết: “Việc đạt được "Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc" không những giúp phát huy thực hành nuôi con bằng sữa mẹ trong bệnh viện mà còn là một niềm vinh dự lớn lao của tập thể hơn 300 nhân viên tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng. Trong lộ trình phát triển của mình, danh hiệu này sẽ giúp bệnh viện ngày càng hoàn thiện hơn về chuỗi giá trị chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện cho khách hàng trên địa bàn Sóc Trăng nói riêng và người dân đồng bằng sông Cửu Long nói chung”.

HOÀNG PHÚC