Bộ trưởng 34 tuổi điển trai đang trở thành tâm điểm chú ý là ai?

Gabriel Attal (34 tuổi), là chính khách nổi tiếng của Pháp. Người đàn ông đã trở thành Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thanh niên của Pháp khi tuổi đời còn rất trẻ. Ông là một trong những vị bộ trưởng trẻ nhất của lịch sử nước Pháp. Gabriel Attal được truyền thông gọi là "thần đồng chính trị" khi tài năng của ông được bộc lộ từ rất sớm.

Bộ trưởng 34 tuổi có cha là một luật sư kiêm nhà sản xuất phim còn mẹ ông là nhân viên của một công ty sản xuất phim. Ông Attal lớn lên ở Paris với ba chị em gái. Sau khi học tại trường tư thục Alsace College, người đàn ông được nhận vào "Đại học Harvard" của Pháp - Science Po vào năm 2007.

Gabriel Attal là bộ trưởng trẻ tuổi nhất hiện nay của Pháp.

Vị bộ trưởng nhận bằng thạc sĩ Quan hệ công chúng vào năm 2012 và học thêm luật tại Đại học Panthéon-Assas. Sau khi thực tập tại Hạ viện Pháp, vào năm 2017, ông Attal làm cố vấn phụ trách quan hệ với Nghị viện và là người viết bài phát biểu của bộ trưởng. Ông từng là người phát ngôn của chính phủ dưới thời Tổng thống Emmanuel Macron từ năm 2020 đến năm 2022.

Điều đặc biệt là vào năm 26 tuổi, người đàn ông đã trở thành triệu phú sau khi thừa kế tài sản khủng do người cha quá cố để lại. Mặc dù vậy, ông Attal vẫn theo đuổi niềm đam mê và muốn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên chính trường. Không chỉ nổi tiếng tài giỏi mà Bộ trưởng của Pháp còn ghi điểm bởi diện mạo điển trai, phong độ.

Ông có vẻ ngoài lịch lãm, phong độ.

Vị bộ trưởng có sức hút đặc biệt với phái đẹp.

Phong cách thường thấy của ông là sơ mi trắng kết hợp với áo vest mang màu sắc khác nhau mặc ở bên ngoài. Mỗi khi xuất hiện trước công chúng, ông đều ghi điểm với vẻ chỉn chu, nho nhã cùng phong cách lịch thiệp. Có thể nói rằng, ông Gabriel Attal đã mang đến một làn gió mới cho chính trường Pháp bằng sự trẻ trung và lịch lãm của mình.

Khi đảm nhiệm chức vụ mới, Bộ trưởng Giáo dục Gabriel Attal đã phải đối mặt với nhiều thách thức: Nước Pháp đang khan hiếm giáo viên, khoảng cách giữa trường công và trường tư ngày càng bị nới rộng...

Ông Gabriel Attal chia sẻ trên truyền thông rằng, ông hiểu rõ những vấn đề khó khăn của giáo dục ở Pháp. Ông cho hay, trong nhiệm kỳ của mình sẽ đảm bảo mỗi học sinh Pháp đều có giáo viên phụ trách hàng ngày trong giờ học. Ông quyết tâm sẽ giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong việc tuyển dụng giáo viên để họ yêu nghề được lâu dài.

Ông đang tích cực hoạt động để giải quyết những vấn đề khó khăn trong lĩnh vực giáo dục ở Pháp.

Hình ảnh đời thường của vị bộ trưởng.

Ngoài ra, ông cũng sẽ chú trọng đến nạn bắt nạt, quấy rối và bạo lực học đường. Ông muốn bất kỳ đứa trẻ nào ở Pháp đều cảm thấy hạnh phúc khi đến trường. Trên Instagram cá nhân, bộ trưởng trẻ trung này rất tích cực chia sẻ các hoạt động thường nhật của mình và nhận được nhiều lời tán dương từ cộng đồng mạng.

Ngọc Linh