Cách khiến kem chống nắng lâu trôi

Khi sử dụng kem chống nắng, chúng ta cần lưu ý dặm lại kem thường xuyên để làn da được bảo vệ liên tục. Ngoài ra, để bảo vệ da tối ưu hơn, bạn cũng cần lưu ý những mẹo khiến kem chống nắng lâu trôi.

Chú ý tới thành phần của kem chống nắng

Cồn là thành phần được thêm vào nhiều loại mỹ phẩm để giúp các sản phẩm này được bảo quản tốt hơn. Nhiều loại kem chống nắng có thành phần là cồn nhằm giúp kem tan đều trên da mà không bị kết tinh lại.

Chọn đúng thành phần trong kem là cách khiến kem chống nắng lâu trôi.

Tuy nhiên, những loại kem chống nắng có chứa cồn sẽ dễ trôi hơn các loại kem chống nắng khác. Do đó, bạn hãy lựa chọn kem chống nắng không có thành phần là cồn, kem sẽ lâu trôi trên làn da của bạn.

Ngoài ra, nếu kem chống nắng chứa Tinosorb S hoặc Tinosorb M, làn da của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn và kem cũng lâu trôi hơn.

Chọn kem chống nắng có kết cấu phù hợp

Thông thường kem chống nắng sẽ có kết cấu kem đặc hoặc dạng gel, sữa. Trong khi kết cấu kem đặc khó thấm vào da thì kết cấu dạng lỏng như gel, sữa lại thẩm thấu nhanh hơn, bám trên da lâu hơn.

Kết cấu của kem chống nắng cũng quyết định việc nó có lâu trôi trên da của bạn hay không.

Để kem chống nắng lâu trôi, giúp làn da được bảo vệ tối ưu hơn, bạn đừng quên lựa chọn loại kem có kết cấu phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Chú ý thứ tự sử dụng kem chống nắng và các loại mỹ phẩm khác

Kem chống nắng không chỉ có tác dụng bảo vệ làn da của bạn trước tác hại của tia cực tím mà còn giúp da trông mềm mại, nâng tông da một cách nhẹ nhàng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem chống nắng như một loại mỹ phẩm trong quá trình trang điểm.

Hãy sử dụng kem chống nắng thay kem lót khi trang điểm để kem chống nắng lâu trôi hơn.

Để kem chống nắng lâu trôi, bạn hãy sử dụng kem chống nắng thay cho kem lót, như vậy kem chống nắng có thể bám vào da của bạn đồng thời được mỹ phẩm của các bước trang điểm sau "bảo vệ", làm kem chống nắng lâu trôi hơn.

Làm sạch da trước khi bôi kem chống nắng

Một bước thường bị nhiều người "bỏ quên" khi bôi kem chống nắng, đó là làm sạch da. Cũng như bất cứ loại mỹ phẩm nào khác, để có thể thẩm thấu vào da tốt nhất, chúng ta cần làm sạch da trước khi bôi lên.

Làn da sạch sẽ khiến kem chống nắng lâu trôi.

Nếu làn da chưa được làm sạch, còn nhiều bụi bẩn, dầu thừa trên da khi bôi kem chống nắng lên không những khiến kem nhanh trôi mà còn tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây hại cho làn da của bạn.

Do đó, tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ trước khi bôi kem chống nắng cũng là một mẹo khiến kem chống nắng lâu trôi hơn.

An Nguyên