Đạo diễn Lý Hải đặt ra câu hỏi nhức nhối trong Lật Mặt 7: 'Ai sẽ chăm sóc mẹ?'

Xuyên suốt nửa đầu trailer là những phân cảnh lột tả sự bận rộn, áp lực trong cuộc sống của 5 người con. Vấn đề ai sẽ là người chăm sóc bà Hai sau khi bà bị tai nạn khiến nội bộ từng gia đình nhỏ dần mâu thuẫn với nhau. Dàn diễn viên ương Minh Cường, Đinh Y Nhung, Quách Ngọc Tuyên, Trần Kim Hải... diễn xuất tròn vai, khắc họa những nỗi khó khăn của cuộc sống thời hiện đại.

Người anh cả Hai Khôn (Trương Minh Cường), sống trong giới khá giả ở miền Bắc, là hiện thân của câu chuyện thành công. Tuy nhiên sự giàu có của anh dường như phủ bóng lên nghĩa vụ gia đình. Nhiều khoảnh khắc vợ chồng bất hòa trong nhà Hai Khôn và đề tài mẹ của anh thường xuyên được nhắc đến.

Trong khi đó, người con thứ hai Ba Lành (Đinh Y Nhung) bỏ chồng, đem con gái về ở với mẹ. Đó là một quyết định mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần đau đớn. Cô đặt nghĩa vụ gia đình lên trên nhu cầu cá nhân, nhưng biến cố lại cùng lúc ập đến với con gái và mẹ mình...

Người con thứ ba, Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên) là một ngư dân, còn em gái của anh là Năm Thảo (Trâm Anh) làm nghề trồng chè. Gia đình cậu út, Sáu Tâm (Trần Kim Hải) đang là thợ hồ, ở cùng vợ đang bầu. Cuộc sống bấp bênh của họ khắc họa sự xung đột giữa sinh kế truyền thống với nhu cầu ngày càng tăng của cuộc sống.

Đặc biệt, sự xuất hiện duyên dáng của nữ diễn viên Tạ Lâm chiếm được tình cảm từ người xem. TrongLật Mặt 7, Tạ Lâm vào vai người hàng xóm tốt bụng, luôn quan tâm và "ngó chừng" cuộc sống của bà Hai. Cô còn xuất hiện đúng lúc khi bà Hai bị té ngã ở nhà. Dù chỉ xuất hiện "chớp nhoáng" trong trailer nhưng các phân cảnh của Tạ Lâm đều rất duyên dáng, hài hước. Trước đó, Tạ Lâm bắt đầu tỏa sáng và được khán giả yêu thích nồng nhiệt khi đóng Lật Mặt 6.

Tạ Lâm xuất hiện chớp nhoáng trong trailer.

Ngoài ra, TikToker Tín Nguyễn cũng gây bất ngờ với tạo hình "xuề xòa", bươn chải. Trong phim, nữ TikToker vào vai bà xã của ách Ngọc Tuyên. Cả hai liên tục tranh cãi gay gắt về việc đưa bà Hai về chăm sóc khi biến cố ập tới.

Tín Nguyễn trong vai một người phụ nữ cực khổ, bươn chải.

Cao trào dâng cao ở cuối trailer khi bà Hai bị rơi xuống suối. Mọi thứ lên đến đỉnh điểm là những giọt nước mắt và câu hỏi ám ảnh về điều ước của cha mẹ. Phần kết của trailer như “một nút thắt” trong lòng khán giả, và cũng khiến người xem càng thêm tò mò về diễn biến tiếp theo của câu chuyện và chờ đợi những cú twist bất ngờ từ đạo diễn ý Hải.

Quách Ngọc Tuyên.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước được phổ biến đến người xem ở mức K - khán giả dưới 13 tuổi vẫn có thể xem được trong điều kiện giám sát của ba mẹ hoặc người giám hộ.

Như Lê