'Nữ thần trong mộng' U60 không chồng, không con, từng đau đớn muốn chết đi, giờ trẻ đẹp ngoạn mục

"Nữ thần" được nhiều người si mê nhưng lại đau đớn vì tình

ý Nhược Đồng được mệnh danh là nàng "Tiểu Long Nữ kinh điển" trên màn ảnh. Với vẻ đẹp thanh tao, thuần khiết cùng khí chất tựa thần tiên, mỹ nhân sinh năm 1966 từng gieo thương nhớ cho biết bao khán giả.

Ở thời rực rỡ nhất, Lý Nhược Đồng được nhiều chàng trai theo đuổi. Từ các mỹ nam làm giải trí cho tới các đại gia giàu có đều mê mẩn nhan sắc của cô. Thế nhưng, những vai diễn "hồng nhan đa truân" dường như đã vận vào nàng Tiểu Long Nữ xinh đẹp. Bởi cả đời cô chỉ yêu một người đàn ông duy nhất, nhưng lại bị chính người tình của mình "xát muối" vào tim, đau thấu tâm can.

Lý Nhược Đồng được mệnh danh là nàng "Tiểu Long Nữ kinh điển màn ảnh"

Năm 1998, Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Lý Nhược Đồng hẹn hò với doanh nhân Quách Ứng Tuyền, người hơn cô 10 tuổi, từng ly dị và có con riêng. Vì tiếng gọi của tình yêu, cô dần rời xa giới giải trí, chuyên tâm ở nhà làm bạn gái, một lòng mong chờ sớm kết hôn, sinh con.

Trong thời gian hẹn hò, Lý Nhược Đồng luôn đáp ứng mọi mong muốn, sở thích của người yêu dù chúng có vô lý và ảnh hưởng tới cô. “Anh ấy không muốn tôi đóng phim, vì vậy tôi đã dừng công việc và dần thoát khỏi ánh đèn sân khấu. Anh ấy không thích tôi sơn móng tay sáng màu, tôi liền không dám sơn nữa. Anh ấy mong tôi ăn mặc chín chắn hơn, vì vậy tôi sẵn sàng từ bỏ phong cách mình yêu thích”, nữ diễn viên chia sẻ.

Lý Nhược Đồng từng trải qua mối tình 10 năm nhiều nước mắt với đại gia Quách Ứng Tuyền

Năm 2000, công việc kinh doanh của Quách Ứng Tuyền gặp trục trặc và đứng trước nguy cơ phá sản. Dù vậy, Lý Nhược Đồng vẫn không rời bỏ bạn trai, thậm chí còn tuyên bố dù Quách Ứng Tuyền giàu hay nghèo thì tình yêu của cô cũng không thay đổi.

Xót xa thay, nàng "Tiểu Long Nữ" dù hết lòng hi sinh cho mối tình 10 năm, nhưng rốt cuộc vẫn phải ra đi trong cay đắng. Khi vượt qua được khủng hoảng kinh tế cũng là lúc Quách Ứng Tuyển buông lời chia tay phũ phàng.

Mọi chuyện càng trở nên đen tối với Lý Nhược Đồng khi cùng thời điểm đó, cha cô đột ngột qua đời sau một cơn tai biến.

Mắc bệnh trầm cảm, nhiều lần nghĩ tới cái chết

Những biến cố liên tiếp ập tới khiến Lý Nhược Đồng gục ngã. Cô cùng lúc mất đi tình yêu, sự nghiệp lẫn người thân. Nữ diễn viên rơi vào bế tắc rồi mắc chứng trầm cảm từ năm 2009.

"Tôi sống trong xiềng xích mà nhiều quan niệm truyền thống áp đặt lên phụ nữ, sống trong những bình luận ác ý của các phương tiện truyền thông không chính thống rằng tôi đã có tuổi nhưng không chồng, không con... Tất cả áp lực khiến tôi bắt đầu nghi ngờ rằng mình là một kẻ thất bại sao?", Lý Nhược Đông tâm sự trong sự kiện trao giải Nghệ sĩ nữ có tầm ảnh hưởng 2024 mới đây.

Những biến cố liên tiếp khiến Lý Nhược Đồng mắc bệnh trầm cảm, từng nhiều lần nghĩ đến cái chết

Ở thời điểm bệnh nặng, Lý Nhược Đồng từng ở nhà suốt cả tuần, không đánh răng, tắm gội hay chải đầu. Cô còn cố nuốt cả hai cái bánh cuộn trong một lần, đến khi dạ dày phản kháng, nôn ra mới ngồi khóc nức nở trước bồn cầu.

Thậm chí, nàng Tiểu Long Nữ thường nghĩ đến cái chết: "Tôi thường nhìn xuống đất từ trên ban công tầng 27 nhà mình. Khi cắt trái cây, tôi bất ngờ đưa con dao gọt hoa quả lên và nói chuyện với lưỡi dao. Tôi một mình lái xe đến nghĩa trang vào giữa đêm, ngồi lại đó và thẫn thờ. Ở nơi đó rất gần với cái chết, tôi như biến từ một người máy thành một thây ma biết đi".

May thay, sau 7 năm, Lý Nhược Đồng vượt qua được bệnh tật nhờ vào tập thể dục chăm chỉ. Cô gọi phòng tập là "ân nhân" đã cứu mạng mình, bởi ở đó, cô trút bỏ được sự hỗn loạn, tê dại và u mê của bản thân.

Ngoài ra, Lý Nhược Đồng cũng gặp gỡ, nói chuyện cùng những người chung đam mê. Điều này khiến cô thoải mái, tự do hơn về tinh thần.

Trở lại ngoạn mục, tuổi U60 trẻ đẹp đáng ngưỡng mộ

Giờ đây, Lý Nhược Đồng có thể đối diện với quá khứ bằng thái độ bình thản và an nhiên. Sau những biến cố đau thương, cô giống như con chim phượng hoàng hồi sinh từ đống tro tàn, ngày càng xinh đẹp và mạnh mẽ.

Nàng Tiểu Long Nữ chia sẻ, ở tuổi U60, mỗi ngày của cô trôi qua rất giản đơn. Cô thích đọc báo, tạp chí, nấu ăn, xem phim. Lý Nhược Đồng còn mê tập gym. Trước đây cô có thể tập cả 7 ngày trong tuần, nhưng giờ thì hạn chế lại, chỉ tập khoảng 5 ngày/tuần để có 2 ngày nghỉ ngơi cuối tuần.

Lý Nhược Đồng trẻ đẹp, gợi cảm ở tuổi U60

Những năm gần đây, Lý Nhược Đồng hoạt động ở nhiều lĩnh vực từ thời trang, show truyền hình, sự kiện quảng cáo… Trên trang cá nhân, nàng Tiểu Long Nữ cũng thường xuyên tương tác với khán giả. Mỗi lần khoe ảnh mới, cô lại khiến cư dân mạng xuýt xoa vì nhan sắc trẻ đẹp vượt thời gian và vóc dáng thon thả, săn chắc.

Trải qua nhiều thăng trầm, điều duy nhất khiến Lý Nhược Đồng tiếc nuối là chưa được làm mẹ. Để vơi đi nỗi buồn, cô chăm sóc, nuôi dưỡng một cô cháu gái, coi như con ruột.

Nữ diễn viên từng tâm sự: "Nhờ có con bé mà nỗi tiếc nuối lớn nhất của đời tôi được bù đắp phần nào, thế nên dẫu không thể trải qua những ngày tháng mang nặng đẻ đau, nhưng tôi vẫn có cảm giác được làm mẹ".