Diễn viên Maya đi qua khổ đau, tin vào tình yêu

Diễn viên Maya.

Dù biết vậy, nhưng nữ diễn viên để mọi chuyện tùy duyên, nếu vẫn chưa phải duyên phải số thì chị vẫn tiếp tục chờ đợi. Hiện tại, Maya rất hạnh phúc bên mẹ và con gái.

Háo hức trở lại sau 3 năm vắng bóng

Maya tên thật là Mai Thu Hường và được biết đến với vai trò người mẫu, ca sĩ, diễn viên. Với âm nhạc, Maya từng ra mắt các ca khúc: Khi xa nhau, Vô vọng, Đêm qua em mơ thấy anh...

Với điện ảnh, chân dài sinh năm 1988 ghi dấu ấn rõ nét hơn khi tham gia trong nhiều dự án đình đám như: Scandal: Bí mật thảm đỏ, Em là của em, Vợ ba, Sài Gòn anh yêu em…

Vài năm gần đây, Maya khá im ắng với nghệ thuật cho đến mới đây, sau khi trở lại điện ảnh bằng dự án “Đóa hoa mong manh”, chị tiếp tục đánh dấu truyền hình với phim giờ vàng VTV “Mình yêu nhau, bình yên thôi”.

“Suốt hơn 3 năm tôi không tham gia dự án nào. Với ‘Đóa hoa mong manh’, tôi phải nói lời biết ơn chị Mai Thu Huyền đã nhớ tới và trao cơ hội. Bởi tôi tìm thấy nhiều điểm tương đồng giữa tôi và nhân vật Thạch Thảo.

Còn với phim VFC, nhiều lần tôi được mời, nhưng xin phép từ chối vì muốn dành thời gian để chữa lành cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Đến hiện tại, tôi thật sự mong muốn được quay trở lại với công việc. Vậy nên với vai Lan của “Mình yêu nhau, bình yên thôi” xuất hiện đúng thời điểm”, Maya tâm sự.

Chia sẻ thêm về hai nhân vật tái xuất lần này, Maya thừa nhận, giữa chị và Thạch Thảo “Đóa hoa mong manh” cùng là ca sĩ, có hào quang sân khấu, nhưng trong cuộc sống luôn có sự cô đơn, nội tâm giằng xé. Điều đó khiến chị càng thương cảm cho số phận Thạch Thảo và mong mình sẽ được thể hiện nỗi buồn, sự đáng thương của cô gái này.

Ngoài ra, khi đọc kịch bản, Maya rất đau lòng khi Thạch Thảo mắc căn bệnh không thể cứu chữa được.

“Khi đó tôi cũng mới chữa bệnh cho mình: Bị liệt dây thần kinh số 7 khiến gương mặt bị cứng và méo miệng. Ngay trong quá trình điều trị, tôi còn bị bỏng hơi nên để lại sẹo trên mặt và tay. Tôi đã trải qua quãng thời gian chữa bệnh nên mình hiểu được tâm lý người bệnh như thế nào, nhất là mình còn là ca sĩ, diễn viên.

Nếu thực sự căn bệnh mình không chữa được thì mình cũng không nghĩ rằng ngày hôm nay mình có còn sống được với nghề hay không. Thạch Thảo rất đam mê ca hát, nhưng căn bệnh đã cướp đi cuộc sống của cô ấy”, nữ diễn viên tâm sự về vai diễn đảm nhận và hoàn cảnh bản thân khi đó.

“Riêng với Lan ‘Mình yêu nhau, bình yên thôi’ - đây là nhân vật chị gái của nam chính - tương đồng với tôi ở tính cách rất vui vẻ, thoải mái, năng động, mạnh mẽ và lạc quan.

Tuy nhiên, tôi khác Lan ở điểm, cô ấy dám bỏ cha mẹ đi theo tiếng gọi của tình yêu, còn tôi chưa bao giờ dám cãi bậc sinh thành. May mắn đến hiện tại, vai diễn truyền hình này của tôi nhận bình luận tích cực của khán giả. Tôi không nghĩ, khán giả lại quan tâm và yêu mến mình như vậy. Đó là động lực để tôi cố gắng hơn nữa trong công việc”, nữ diễn viên cho biết thêm.

Maya tâm sự rằng, điều khiến chị háo hức khi trở lại nghệ thuật ngoài sự đón nhận của khán giả còn là cảm giác một chút tò mò không biết không khí của đoàn phim mình tham gia sẽ như thế nào, mọi người có thân thiết gần gũi hay không? Còn lại, diễn xuất là nghề, là lĩnh vực hoạt động chính nên chị tự tin, không gặp khó khăn - dù vắng bóng 3 năm.

Maya trong phim VTV 'Mình yêu nhau, bình yên thôi'.

Đường tình trắc trở

Trái với con đường nghệ thuật có phần suôn sẻ, đường tình duyên của Maya khá trắc trở. Năm 2015, khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, người đẹp bất ngờ mang thai và sang Mỹ sinh con. Lúc này, xoay quanh nữ diễn viên là vô số tin đồn cho rằng chị làm người thứ ba, sinh con cho đại gia, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác... Song, trước những lời đả kích từ công chúng, Maya chọn cách im lặng.

Nhiều năm qua, nữ diễn viên vẫn chưa một lần công khai cha của con gái. Chị cho biết, nếu có thời gian vẫn sắp xếp cho con gặp cha. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng tiết lộ cha của con gái vẫn chu cấp tiền cho bé.

Vì thế, khán giả tò mò suốt 3 năm vắng bóng cuộc sống single mom của chân dài sinh năm 1988 như thế nào? Tiết lộ về điều này, Maya thừa nhận, 3 năm trở về trước, chị gần như chỉ ở nhà và không muốn gặp ai. Bạn bè rủ đi chơi chị cũng lắc đầu.

Theo Maya, bước ngoặt khiến chị có thay đổi trở lại như bây giờ chính là thời điểm điều trị bệnh liệt dây thần kinh số 7, cô ăn chay và nghe Phật pháp tĩnh tâm.

“Suốt hơn 4 tháng, tôi chủ yếu ở nhà tu tập, thường xuyên nghe Phật pháp, nghe giảng, bắt đầu ăn chay và thành tâm cầu mong cho tai qua nạn khỏi. Khoảng thời gian đó, tôi nhận ra nhiều điều.

Chính bản thân tôi thấy mình thay đổi. Tôi nhìn thấy bản thân hay tất cả mọi sự việc chân thật hơn, rõ hơn. Tôi cũng thấy hạnh phúc và khỏe hơn từ khi ăn chay.

Hành trình của tôi vì thế mà đến rất tự nhiên, bỗng một ngày mọi thứ đủ duyên đến với mình và đủ để tôi thấu hiểu mọi chuyện. Thật ra, tôi đã biết nhìn lại thân tâm mình, về những điều xảy đến trong quá khứ, nhưng có lẽ chưa thật sự sâu như khi mình giác ngộ. Bây giờ, tôi thấy mình có nhiều năng lượng và tự tin hơn”, nữ diễn viên tiết lộ.

Cũng chính nhờ nguồn năng lượng tích cực đó mà Maya bày tỏ rằng chị chưa từng tiếc nuối khi thanh xuân qua đi hay buộc phải tạm dừng lại tất cả giữa lúc sự nghiệp đang lên.

Chị quan điểm: “Ai cũng phải đi qua thanh xuân, nếu tiếc thì mình sẽ không có ngày hôm nay. Thanh xuân chỉ có sắc đẹp, còn hiện tại tôi có cả chiều sâu. Vì thế thì có gì để phải tiếc, không có quá khứ, làm sao có hiện tại và tương lai”.

Diễn viên Maya và con gái.

Không cổ vũ làm mẹ đơn thân

May mắn, trong quãng thời gian tạm rời xa showbiz và những lúc bế tắc nhất, nữ diễn viên có gia đình và những người chị, người bạn đồng tu cùng chia sẻ. Giờ nghĩ lại, nữ diễn viên thấy đó là quãng thời gian khó khăn, nhưng cũng thật tuyệt vời.

Hỏi về việc mẹ đơn thân có ảnh hưởng thế nào đến tâm tư tình cảm cũng như nghệ thuật, Maya thừa nhận: “Từ khi làm mẹ, tôi cũng thay đổi rất nhiều. Thiên chức làm mẹ trở nên mạnh mẽ. Hiện, tôi sống rất hạnh phúc bên mẹ đẻ và con gái Bồ Câu. Bồ Câu luôn đồng hành, ủng hộ tôi trong cuộc sống và nghệ thuật, đặc biệt là trong các buổi ra mắt phim gần đây”.

Nhắc đến con gái, theo Maya, đã nhiều người hỏi chị rằng, con gái 9 - 10 tuổi thì có nghĩ rằng đã đến lúc tìm cho mình một bến đỗ an yên không? Maya không ngần ngại thừa nhận chị chưa bao giờ chạy trốn chuyện buồn trong tình yêu và luôn sẵn sàng làm mẹ đơn thân suốt nhiều năm qua.

“Tôi từng đau khổ khi chia tay, nhưng giờ hết rồi, cũng không còn nghĩ về các tổn thương. Hiện tại, tôi hạnh phúc với cuộc sống, được làm công việc bản thân yêu thích và được trở về nhà trong sự yêu thương của gia đình sau một ngày làm việc căng thẳng.

Tôi không phủ nhận tình yêu có thể đem đến nhiều năng lượng tích cực hơn trong cuộc sống. Nhưng tôi vẫn để mọi chuyện tùy duyên thôi, cái gì đến sẽ đến, nếu có định mệnh một lần nữa chắc cũng khó có thể chối từ.

Còn nếu vẫn chưa phải duyên phải số thì tôi vẫn đang rất hạnh phúc bên gia đình và con gái của mình. Với tôi hiện tại, động lực lớn chính là gia đình, em bé Bồ Câu là động lực lớn nhất”, Maya bộc bạch.

Dù chọn cuộc sống làm mẹ đơn thân, Maya nhấn mạnh điều đó không có nghĩa chị cổ xúy cho cuộc sống như thế và cho biết rằng, phụ nữ vẫn cần có đàn ông bên cạnh để có thể dựa vào những lúc yếu mềm.

Ngược lại đàn ông cho dù có mạnh mẽ cỡ nào, họ cũng vẫn như một đứa trẻ khi có một người phụ nữ biết cách chăm sóc họ. Về cơ bản là phải có nhau, đó là sự tự nhiên của cuộc sống này. Chị vẫn mong muốn ai cũng tìm được một nửa của đời mình. Đó là những điều tốt đẹp nhất mà ai cũng mong muốn.

Nữ diễn viên thú nhận, vẫn luôn có niềm tin vào tình yêu, sẵn sàng mở lòng nếu tìm được nửa kia phù hợp. Nếu bước vào mối quan hệ mới, cách yêu của chị sẽ khác trước, suy xét nhiều hơn là cứ đâm đầu vào.

Với chị, muốn gắn bó lâu dài phải thấu hiểu, bớt đòi hỏi, cho người ấy khoảng trời riêng thay vì kiểm soát, muốn chiếm hữu. “Một người đàn ông sống chân thành, tốt bụng và có trí tuệ có lẽ sẽ khiến tôi cảm động”, Maya bộc bạch.

“Nếu như chưa may mắn hoặc duyên chưa tới để có thể có được một nửa trái tim cũng không sao, vì bản thân chúng ta đã là điều tuyệt vời nhất rồi. Vì vậy, nên sống một cuộc sống thật tuyệt vời ngay cả khi chưa có ai phù hợp. Với phụ nữ, chủ động kinh tế, thật xinh đẹp trẻ trung, quan tâm đến những điều đơn giản xung quanh, thế đã đủ để cảm nhận hạnh phúc”, Maya nói.

Hà Lan