Đinh Y Nhung, Trâm Anh… tụ hội phim trường Lý Hải - Minh Hà

Khu phim trường rộng lớn được ê-kíp đoàn phim dựng thành những bối cảnh với điểm nhấn đặc biệt để thực hiện phim "Lật mặt 7: Một điều ước". Theo giới thiệu của ý Hải và vợ, điểm nhấn đầu tiên là nhà của nhân vật Ba Dẹo do Lý Hải thủ diễn. Căn nhà này vốn là chuồng gà, được cải tạo lại cho phù hợp nơi trú ngụ của nhân vật nghiện rượu.

Quanh ngôi nhà nhỏ, Ba Dẹo nhét đầy dép nhưng chỉ có một chiếc. Đó là do khi say rượu quá đà, Ba Dẹo luôn về nhà với chỉ có một chiếc dép.

Lý Hải trong ngôi nhà của Ba Dẹo, nơi đây vốn là chuồng gà

Điểm nhấn thứ hai là khu nhà hình tượng bếp lửa lớn. Không chỉ để sưởi ấm, bếp lửa là biểu tượng vùng cao, tượng trưng cho sự gắn kết, ấm áp và tình yêu thương của các thành viên trong gia đình. Đạo diễn Lý Hải chia sẻ anh muốn xây dựng bối cảnh mới, độc, lạ và phải rộng lớn. Xung quanh là những tảng đá và ở giữa là ngọn lửa cháy lên.

Lý Hải - Minh Hà giới thiệu khu nhà hình tượng bếp lửa lớn được dựng tại trường quay

Cận cảnh ngôi nhà

Điểm nhấn thứ ba và quan trọng là nhà của bà Hai - nhân vật người mẹ trong phim. Ngôi nhà gỗ nên thơ được dựng giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Trước nhà là vườn hoa bất tử, bên hông nhà là con suối trong vắt lượn lờ, sau nhà là vườn cây, vườn rau và bên cạnh là cây hồng trĩu quả.

Đạo diễn Lý Hải và ê-kíp đã vất vả dựng nhà, trồng hoa, chăm sóc và canh thời điểm sao cho nở hoa đúng lúc không dễ dàng, tất cả đều dốc hết tâm huyết nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

Bối cảnh ngôi nhà của bà Hai

Lý Hải - Minh Hà giới thiệu bối cảnh nhà bà Hai tại phim trường

Toàn cảnh ngôi nhà

Vườn hoa bất tử

Hoa nở rộ khi trời nắng và khép cánh khi có nước

Quanh ngôi nhà

Bên ngoài ngôi nhà

Một góc ngoài nhà

Nội thất bên trong

Gian bếp của ngôi nhà

Nhà bà Hai sống nhờ vào trồng và bán hoa bất tử

Sau khi việc quay phim hoàn tất, các bối cảnh đều được giữ lại và mở cửa miễn phí cho những khán giả muốn thưởng ngoạn trong hai ngày 20 và 21-4.

Lý Hải - Minh Hà đều cho biết không có ý định biến nơi đây thành địa điểm kinh doanh nhưng mong muốn địa điểm quay "Lật mặt 7: Một điều ước" là cơ hội để khán giả biết đến vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của K'long K'lanh, giúp phát triển du lịch ở đây, tạo công việc cho người dân địa phương.

Minh Hà nói rằng đạo diễn Lý Hải có một điều ước là biến nơi này thành trại sáng tác quy tụ các bạn trẻ sáng tác, giao lưu về âm nhạc, hội họa, điện ảnh... Đây là địa điểm mà Lý Hải đã viết kịch bản cho các phần phim "Lật mặt".

"Tôi mong nơi này sẽ thành trại sáng tác cho những người trẻ có ý tưởng nào đó muốn đến để tìm cảm hứng, tạo ra tác phẩm. Bạn trẻ nào có ý tưởng sáng tác cứ đăng ký và đến miễn phí. Đó là ước mơ của tôi, sẽ dựng nhiều nhà hơn trong khu này để những nghệ sĩ muốn ở thì cứ lên đây" - Lý Hải cho biết.

Cả Lý Hải và Minh Hà đều mong sau khi phim "Lật mặt 7: Một điều ước" ra rạp từ 26-4, được quảng bá thì nhiều người quan tâm hơn đến K'long K'lanh. Trưa ngày 20-4, 120 phần quà đã được trao cho người dân hộ nghèo, cận nghèo tại trường quay.

"Chúng tôi mong nguồn năng lượng tích cực sẽ được lan tỏa, nhiều nhà hảo tâm sẽ quan tâm hơn đến K'long K'lanh và hỗ trợ cho bà con không chỉ vật chất. Họ có thể hỗ trợ công nghệ mới, thành lập các hợp tác xã để bà con có việc làm ổn định" - Minh Hà bày tỏ.

Trước đó, Lý Hải - Minh Hà đã gắn nhiều máy lọc nước cho người dân địa phương sử dụng.

Ngoài bối cảnh tại làng K'long K'lanh, xã Đạ Chai, Lạc Dương, âm Đồng, phần 7 của phim "Lật mặt" còn sử dụng bối cảnh ở những nơi khác như Mỹ Tân - Ninh Thuận. Tuy nhiên, các bối cảnh dựng khác đều là thuê địa điểm nên phim sử dụng xong đều phải dỡ bỏ, trả lại nguyên trạng.

Trao quà cho bà con gia đình khó khăn

Những phần quà được trao

Các diễn viên Đinh Y Nhung, Trâm Anh... đến trường quay đón tiếp khách, khán giả

Tiết mục văn nghệ, lửa trại tối 20-4

Tưng bừng pháo hoa tại phim trường

Minh Khuê