Đạo diễn Michael Bay làm phim trộm cướp

Ngày 28/2, trên kênh YouTube chính thức, Universal Pictures đã tung trailer chính thức cho Ambulance, tác phẩm hành động lấy đề tài trộm cướp của “ông hoàng cháy nổ” Michael Bay. Đoạn phim dài gần 3 phút đưa khán giả khám phá phi vụ cướp nhà băng táo tợn của Will Sharp (Yahya Abdul-Mateen II) và Danny (Jake Gyllenhaal).

Sharp là một cựu chiến binh sống trong cảnh bần hàn, tuyệt vọng vì không đủ tiền chữa bệnh cho vợ. Cùng đường, anh tìm đến sự trợ giúp của người em nuôi bất hảo Danny. Gã là một tên tội phạm manh động.

Thay vì cho Will vay tiền, Danny đề nghị anh tham gia vào phi vụ cướp nhà băng lớn nhất Los Angeles. Họ sẽ khoắng 32 triệu USD từ ngân hàng và bỏ trốn. Khi tính mạng vợ đã nghìn cân treo sợi tóc, Will đành nhắm mắt làm liều.

Ngày hành sự, kế hoạch tẩu thoát của hai anh em gặp trục trặc. Họ cuống cuồng cướp chiếc xe cấp cứu đang chở một cảnh sát bị trọng thương cùng nữ kỹ thuật viên y tế khẩn cấp lành nghề (Eiza González). Will và Danny phải điều khiển chiếc xe cấp cứu thoát khỏi sự truy đuổi của lực lượng cảnh sát hùng hậu, giữ cho các con tin sống sót trong lúc kìm nén cơn giận dành cho đối phương.

Đạo diễn Michael Bay cùng dàn diễn viên chính của Ambulance trên phim trường. Ảnh: Universal.

Đầu trailer, Ambulance đã xây dựng cảnh đời hoàn toàn đối lập giữa Will và Danny, thấy cuộc chiến nội tâm của nhân vật khi phản bội các giá trị đạo đức mình luôn tâm niệm. Ở nửa sau của đoạn giới thiệu, khán giả được chứng kiến các đại cảnh rượt đuổi tốc độ cao trên đường phố xen lẫn các pha hành động cháy nổ mãn nhãn. Đây chính là bản sắc của nhà làm phim Michael Bay.

Ambulance là tác phẩm điện ảnh thứ 15 của Michael Bay trong vai trò đạo diễn. Kịch bản phim được Chris Fedak viết lại từ nguyên tác Ambulancen (2005) của điện ảnh Đan Mạch. Phim có sự góp mặt của Jake Gyllenhaal, Yahya Abdul-Mateen II, Eiza González, and Garret Dillahunt trong các vai chính.

Anh Phan