Disney đã chọn được người để gửi gắm nhân vật chú nai Bambi

Nữ đạo diễn người Canada Sarah Polley nhận giải Oscar về "Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất" với bộ phim "Women Talking" tại Beverly Hills, California, Mỹ, ngày 12/3/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng phim Disney đã tìm được một đạo diễn để thực hiện dự án chuyển thể "Bambi" (tựa Việt: Chú nai Bambi) thành phim live-action (người thật đóng) và đó chính là Sarah Polley - nữ đạo diễn từng đoạt giải Oscar.

Theo Deadline, Sarah Polley sẽ ngồi sau camera để thực hiện câu chuyện cổ tích về một chú nai con mất mẹ và phải đối mặt với các mối đe dọa từ thế giới bên ngoài.

Bambi” là bộ phim hoạt hình năm 1942 đã giúp định vị Disney là một trong những hãng sản xuất phim hoạt hình lớn nhất thế giới, với một câu chuyện cảm động về tình yêu và sự tha thứ.

Dự án chuyển thể "Chú nai Bambi" đã được Disney được công bố từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, cho đến nay, những thông tin chi tiết về dự án này vẫn còn được giữ kín. Hiện tại, phim đang ở giai đoạn phát triển và chưa rõ liệu Disney có kế hoạch phát hành tác phẩm này tại rạp chiếu hay trên Disney+.

Hiện hãng phim vẫn đang cân nhắc về cách thức phát hành, ví dụ như "Mufasa: The Lion King" phiên bản live-action sẽ được công chiếu trên màn rộng vào mùa Hè tới, trong khi phiên bản live-action của "Peter & Wendy" của năm nay đã đạt được thành công sau khi được phát hành trên nền tảng streaming.

Sự nghiệp của đạo diễn Sarah Polley đã chạm cột mốc mới sau khi bộ phim "Women Talking" (Tiếng nói phụ nữ) của bà giành giải Oscar cho "Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất".

Với những cảnh quay đầy kịch tính và chủ đề đương đại, "Women Talking" đã cho thấy sự tài năng của Sarah Polley, khiến bà trở thành một lựa chọn tốt cho việc thực hiện "Bambi" phiên bản live-action./.

Thành Quách (TTXVN/Vietnam+)