Doãn Quốc Đam khiến khán giả muốn bỏ phim Làng Trong Phố, sự thật ra sao?

Doãn Quốc Đam hiện đang có 2 phim đang lên sóng VTV là Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình và Làng Trong Phố. Nếu như vai Thành ở Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình của Doãn Quốc Đam được ca ngợi là "chồng quốc dân", "hết nước chấm" thì anh Mến ở Làng Trong Phố lại gặp không ít ý kiến trái chiều.

Doãn Quốc Đam gặp ý kiến trái chiều về giọng nói của Mến.

Nguyên nhân là vì nam diễn viên bất ngờ điều chỉnh giọng nói của Mến để phù hợp với tình tiết nhân vật này vừa trải qua trận ốm thập tử nhất sinh. Theo đó, Mến hiện tại sở hữu chất giọng khàn khàn khá khó nghe, được khán giả nhận định là "nói không ra hơi".

Trên mạng xã hội, khi bàn luận về tình tiết, nhân vật của Phố Trong Làng, nhiều khán giả để lại phản ánh cho biết cảm thấy khá mệt mỏi khi nghe nhân vật Mến nói chuyện, nhiều lúc không nghe ra được Mến nói gì, thậm chí khó chịu tới mức muốn…tắt ti vi.

"Phim hay nhưng nghe Mến nói khó chịu quá đạo diễn ơi. Tôi hy vọng sau 2 tập thì giọng Mến sẽ khỏi và nói bình thường không thì khó nghe vô cùng, mất cảm hứng khi xem. Khi nào Mến khỏi đau họng, nói giọng bình thường tôi mới xem tiếp", một khán giả chia sẻ.

Rất nhiều ý kiến khác tương tự, hy vọng giọng nói của nhân vật Mến sẽ được cải thiện trong những tập tiếp theo của phim.

Bản thân nam diễn viên Doãn Quốc Đam cho biết, anh cũng đã lường trước được phản ứng của khán giả với sự thay đổi trong giọng nói của Mến.

Lý giải về chi tiết này, trong buổi họp báo ra mắt phim, Doãn Quốc Đam đã từng tiết lộ, sở dĩ anh điều chỉnh giọng nói của Mến là vì khi biết vợ sảy thai, Mến chán đời, uống rượu nên sức khỏe bị ảnh hưởng. Từ đó, giọng nói của Mến cũng thay đổi.

Vợ chồng Mến gặp nhiều biến cố.

Doãn Quốc Đam chia sẻ: "Đây cũng là cái duyên khi tôi vô tình nghe thấy một người đàn ông nói giọng khàn như vậy lúc xem đoàn quay phim. Tôi đề nghị đạo diễn cho thử và anh ấy đồng ý. Anh Mai Hiền đã tạo ra cả một câu chuyện nhằm lý giải cho sự khác lạ của Mến ở phần này. Mến bị sốc khi vợ sảy thai nên tìm đến rượu giải sầu. Và sau trận ốm thập tử nhất sinh, anh ấy bị thay đổi giọng nói".

Trên thực tế, để duy trì được chất giọng này không hề dễ. Khó khăn nhất khi nói giọng này là mỗi khi cảm xúc đẩy lên cao, giọng của Doãn Quốc Đam sẽ trở lại bình thường.

Khán giả yêu mến Doãn Quốc Đam có lẽ cũng biết được thói quen của anh khi diễn xuất là luôn lý giải nhân vật và thêm những chi tiết riêng biệt thuộc về nhân vật đó để tạo nên nét đặc sắc.

Trước đó, Doãn Quốc Đam cũng khiến khán giả bàn tán không ngớt về tật nháy mắt của giám đốc Tuấn trong Đấu Trí.

Doãn Quốc Đam thẳng thắn chia sẻ, anh không đẹp như Mạnh Trường, không có khí chất như Việt Anh nên chọn con đường mà các nam diễn viên khác không đi được.

"Tôi chọn những vai ngắn, quái, dị, khù khoằm để làm. Làm những vai phụ là con đường hợp nhất với tôi", Doãn Quốc Đam khẳng định.

Linh Lan