Xu hướng chụp ảnh kỷ yếu cá nhân thu hút giới trẻ

Không chỉ là tấm ảnh chụp chung của nhóm bạn thân hoặc tập thể lớp, kỷ yếu giờ đây được xem như là nơi lưu giữ khoảnh khắc tươi đẹp của tuổi học sinh, sinh viên và còn là minh chứng của sự trưởng thành. Để có những tấm ảnh đẹp của tuổi thanh xuân, nhiều bạn trẻ đã đầu tư từ công sức, thời gian, chất xám đến cả vật chất nhằm tạo ra những bộ ảnh kỷ yếu cá nhân ấn tượng, độc đáo.

Anh Nguyễn Lê Tuấn Nam (32 tuổi), thợ chụp ảnh có kinh nghiệm của Tiệm Ảnh Hưởng (phường Kim Tân, thành phố Lào Cai) kể: Mỗi năm, khi vừa qua dịp tết Âm lịch, tôi đều nhận được nhiều lịch hẹn chụp kỷ yếu của các bạn học sinh cuối cấp. Đây là thời điểm thích hợp nhất để chụp kỷ yếu, vì tâm lý sau Tết đang thoải mái, tinh thần vui vẻ, chưa quá tất bật với thi cử.

Hiện nay, mức giá thuê thợ chụp ảnh kỷ yếu thường phổ biến và dao động trong khoảng từ 500 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng. Theo anh Nam, để có bộ ảnh kỷ yếu đẹp, cần nhiều yếu tố, trong đó tay nghề của thợ chụp ảnh đóng vai trò quan trọng. So với việc tự chụp hoặc thuê thợ chụp không chuyên sẽ giúp các bạn trẻ giải quyết vấn đề kinh tế nhưng chất lượng ảnh không cao. Do vậy, lựa chọn thợ ảnh chuyên nghiệp, tuy chi phí thuê cao hơn nhưng sẽ có bộ ảnh ưng ý hơn, bởi họ có chuyên môn, biết tư vấn khách chọn trang phục, phụ kiện, cách tạo dáng và chọn khung cảnh ấn tượng.

Hầu hết học sinh thuê gói chụp ảnh kỷ yếu cá nhân sẽ mời thêm người thân, giáo viên và bạn bè đến chung vui. Nếu có thợ chụp riêng, sẽ thoải mái thời gian, không bị phụ thuộc vào thợ chụp chung của lớp. Thợ chụp ảnh cá nhân sẽ bắt trọn khoảnh khắc tự nhiên nhất khi bạn vui đùa cùng người thân, bạn bè và sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn tấm ảnh đẹp nhất cho bản thân chứ không còn gặp cảnh “Facebook ai người đó đẹp”.

Cũng đang trong mùa chạy “show” chụp kỷ yếu cá nhân, thợ chụp ảnh Trương Minh Quang, 21 tuổi, phường Lào Cai (thành phố Lào Cai) cho biết, mỗi cuối tuần, anh đều nhận ít nhất 2 khách hàng chụp ảnh kỷ yếu cá nhân, đa phần là học sinh cuối cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Lào Cai. Thỉnh thoảng anh cũng nhận khách tại các huyện trong tỉnh.

Xu hướng chụp ảnh kỷ yếu cá nhân ngày càng thu hút giới trẻ. Các bạn thường đầu tư nhiều thời gian, công sức để lên ý tưởng cho bộ ảnh của mình.Thông thường, các bạn trung học phổ thông sẽ chọn lựa mặc trang phục đơn giản, mang nhiều ý nghĩa như đồng phục trường, đồng phục lớp hoặc thuê áo cử nhân. Đối với nữ sinh là áo dài, còn với nam sinh có thể mặc sơ mi, vest và chuẩn bị thêm cà vạt… Ngoài ra, các bạn chuẩn bị hoặc thuê thêm trang phục đồng bộ nhằm tạo ra những bộ ảnh độc đáo, cá tính. Đó có thể là phong cách thời “ông bà anh”, phong cách châu Âu, Hàn Quốc hoặc phong cách cổ trang với Việt phục…

Bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ có những bức ảnh đẹp, anh Quang còn chủ động gợi ý và chuẩn bị phụ kiện như vòng hoa đội đầu, bóng bay, hoa baby... để khách hàng của mình có thêm nhiều góc ảnh mới mẻ.

Là một trong những khách hàng được anh Quang hỗ trợ nhiệt tình, Nguyễn Thùy Dương, lớp 12A1, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai cho biết: Em đã chuẩn bị từ may áo dài, đến thuê trang điểm, hẹn lịch chụp kỷ yếu cá nhân trước khoảng 2 - 3 tuần.

Điều tuyệt vời nhất của một tấm ảnh là sẽ không bao giờ thay đổi, thậm chí cả khi con người trong bức ảnh đó đã đổi thay. Đúng như định nghĩa, kỷ yếu có ý nghĩa dùng làm kỷ niệm, sau này khi trưởng thành, chúng ta được ngắm nhìn lại những tấm ảnh kỷ yếu năm xưa và ôn lại kỷ niệm tuổi học trò tươi đẹp.