'Lễ hội ẩm thực Mexico' tại Hà Nội: Trải nghiệm hương vị khó quên từ Trung Mỹ

Khi nói đến tinh hoa ẩm thực Mexico thì không thể không nhắc đến món bánh Tacos. (Ảnh: Wiki Travel)

Lễ hội Ẩm thực , một sự kiện văn hóa và ẩm thực đặc biệt nhằm tôn vinh di sản ẩm thực phong phú của quốc gia Trung Mỹ, sẽ diễn ra từ ngày 3/5 và kéo dài trong vòng một tháng, tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

Đại sứ Mexico tại Việt Nam Alejandro Negrin chia sẻ: “Lễ hội ẩm thực Mexico không chỉ đơn thuần là để tôn vinh nền ẩm thực đáng tự hào của chúng tôi mà là cầu nối giữa văn hóa Việt Nam và Mexico. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi có thể giới thiệu những hương vị đích thực và phong phú của ẩm thực Mexico đến với bạn bè Việt Nam”.

Đáng chú ý, Gabriela Espinosa, một đầu bếp tài hoa của ẩm thực Mexico hiện đang làm việc tại Bangkok sẽ cùng với các đầu bếp của nhà hàng Angelina và bếp trưởng điều hành Remi Van Peterghem của Metropole thiết kế thực đơn đặc biệt nhằm tôn vinh hương vị ẩm thực độc đáo của Mexico – di sản phi vật thể của nhân loại được UNESCO công nhận vào năm 2010.

Chuyên gia rượu Mezcal trứ danh và đồng sáng lập nhà hàng Naco Taco, ông Octavio Munõz Castillo Jauregui cũng sẽ góp mặt cùng các chuyên gia pha chế mixologist của nhà hàng Angelina mang đến nhiều loại cocktail mezcal độc đáo cho những tín đồ ẩm thực.

Tổng Quản lý khách sạn Metropole à Nội, ông George Koumendakos cho biết du khách sẽ được tận hưởng trải nghiệm ẩm thực “khó quên” tại Angelina. “Sự kiện này thể hiện những cam kết của Metropole Hà Nội trong việc tôn vinh sự đa dạng văn hóa và giới thiệu ẩm thực đẳng cấp thế giới đến với thực khách của chúng tôi”, ông George nói.

Sự kiện do khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội phối hợp cùng nhà hàng Mexico Naco Taco tại Hà Nội tổ chức dưới sự bảo chứng của Đại sứ quán Mexico tại Việt Nam.

Trước đó, Metropole Hà Nội đã mở ra một chương mới trong lịch sử 123 năm của mình vào tháng Một vừa qua khi mở cửa trở lại tòa nhà Heritage Wing sau quá trình nâng cấp toàn diện kéo dài 21 tháng./.

(Vietnam+)