Giới thiệu phim - Chương trình phát sóng trên Đài PT&TH Kiên Giang

1. Phim Việt Nam “Ấp ba nhà” - Phát sóng 9 giờ 15 phút, từ ngày 27 đến ngày 30-4-2024 trên kênh truyền hình KG

“Ấp ba nhà”, một bộ phim điện ảnh Việt Nam về đề tài chiến tranh chống Mỹ cứu nước của nhân dân Nam Bộ, cụ thể là những người nông dân tiên phong đi khai hoang vùng đất U Minh. Trên một vùng sông nước, rừng tràm rộng lớn là 3 gia đình của ông Bảy, bà Tư Tươi và Hai Các. Đây là những gia đình đơn chiếc, vì những người thân trong nhà đều lần lượt hi sinh vì cách mạng. Mặc cho những trận bom càn đạn quét ác liệt, hay sự thiếu thốn về vật chất, cả ba gia đình vẫn trồng lúa, đánh cá, vẫn bám trụ trên mảnh đất thân yêu. Đây không chỉ xuất phát từ tấm lòng gắn bó thiết tha với quê hương, mà vì mỗi gia đình còn phải thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt được cách mạng giao phó. Cả ba gia đình nếm trải những mật đắng của cuộc đời, hy sinh hạnh phúc riêng cho sự nghiệp cách mạng...

Tái hiện những hình ảnh chiến tranh một cách chân thực, “Ấp ba nhà” đã trở thành niềm tự hào của điện ảnh cách mạng iền Nam, bởi những giá trị đích thực về tư tưởng, tình cảm cũng như nghệ thuật mà tác phẩm đã mang lại.

Phim có sự tham gia của các diễn viên: Thành An, Cẩm Nhung, Lâm Tấn Phát, Mã Đức, đặc biệt là sự góp mặt của mẹ VNAH Trần Thị Chính…

Bốn tập phim đầy cảm xúc của “Ấp ba nhà” sẽ phát sóng lúc 9 giờ 15 phút, từ ngày 27 đến ngày 30-4-2024 trên kênh truyền hình KG.

2. Phim Việt Nam “Những ngôi sao biển” phát sóng 21 giờ 30 phút, Chủ nhật, ngày 28-4-2024 trên kênh truyền hình KG

“Những ngôi sao biển” là câu chuyện khắc họa cuộc đời Võ Văn Tha - Một chiến sĩ cách mạng hoạt động tình báo dưới dạng đơn tuyến trong vỏ bọc một sĩ quan Mỹ ngụy. Người liên lạc duy nhất biết thân phận của anh là chiến sĩ tình báo mật danh Z7 nhưng đã hy sinh, vì không ai đối chứng nên Tha bị hàm oan, buộc phải đi học tập cải tạo sau ngày đất nước giải phóng. Sau khi hết hạn cải tạo, trở về đoàn tụ cùng gia đình, Tha đã phải sống trong sự kỳ thị của hàng xóm. Những lúc như thế, anh chán nản, muốn rời bỏ quê hương để đi đến nơi khác làm lại cuộc đời. Nhưng nhờ sự động viên của người thân, Tha vượt qua những mặc cảm phân biệt đối xử để trở thành chủ nhiệm một hợp tác xã đánh bắt thủy hải sản. Chỉ vì vết nhơ làm việc cho Mỹ ngụy trong quá khứ mà Tha không được chính quyền đề xuất phong tặng Huân chương lao động của Nhà nước. Và rồi một ngày nọ, Tha được mời dự đám giỗ cha của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, anh bất ngờ nhận ra người trong ảnh thờ chính là tình báo Z7 – đầu mối có thể giúp mình minh oan. Khi ấy mọi người mới có cơ sở xác minh lý lịch cho anh. Nhưng thật trớ trêu, khi danh hiệu chiến sĩ tình báo của Võ Văn Tha vừa được công nhận cũng là lúc anh đã vĩnh viễn ra đi trong cơn bão số 5 lịch sử năm 1997 cùng với hàng trăm ngư dân ở vùng biển Kiên Giang.

“Những người ngôi sao biển”, một bộ phim lôi cuốn và xúc động do Đài Phát thanh và Truyền hình Kiên Giang sản xuất được thể hiện qua sự diễn xuất đầy nội tâm của dàn diễn viên gạo cuội như: Tạ Minh Tâm, Thanh Thúy, Văn Thành, Thanh Nam, Cẩm Nhung...

“Những người ngôi sao biển” phát sóng lúc 21 giờ 30 phút, Chủ nhật, ngày 28-4-2024 trên kênh truyền hình KG.

3. Cải lương “Đường mòn trên biển” phát sóng 21 giờ 30 phút, Chủ nhật ngày 28-4-2024 trên kênh truyền hình KG1

Vở cải lương “Đường mòn trên biển” là câu chuyện chân thật và xúc động khắc họa hình ảnh những người chiến sỹ hải quân âm thầm làm nhiệm vụ cách mạng. Khác với các chiến sĩ không quân, lục quân tìm địch mà đánh, nhiệm vụ của người lính hải quân trên những con tàu không số là tìm cách tránh địch để bảo vệ vũ khí, hàng hóa được vận chuyển từ hậu phương miền Bắc vào tiền tuyến miền Nam. Dù đối mặt với nguy hiểm nhưng họ lúc nào cũng tràn ngập tình yêu và hi vọng, chính điều đó đã vun vén nên mối tình thời chiến đẹp đẽ giữa anh lính hải quân tên Hải và cô du kích xinh đẹp tên Thắm. Kết quả của câu chuyện tình của Hải và Thắm là một đám cưới đơn sơ, bình dị dưới cánh rừng đước. Niềm vui chưa trọn vẹn bao lâu, Hải lại phải ra đi làm nhiệm vụ trên những con tàu không số. Nhưng anh không ngờ rằng chuyến đi lần này lại chính là chuyến đi sinh tử của cuộc đời anh. Giặc thả bom càn quét làm tàu của Hải vỡ tung, anh bị thương và bị cuốn trôi vào một vùng đảo hoang vắng. Không một bóng người, không nước ngọt và lương thực, lại phải đối mặt với những vết thương bị nhiễm trùng đầy đau đớn. Liệu Hải cùng hai người đồng đội sẽ vượt qua những thử thách khắc nghiệt của chiến tranh và thiên nhiên để bảo toàn tính mạng, trở về đoàn tụ cùng gia đình?

Vở cải lương “Đường mòn trên biển” đã mang đến chúng ta những hình ảnh đầy dũng cảm của các chiến sĩ hải quân luôn sẵn sàng hy sinh vì đất nước, dù rằng công lao của họ thầm lặng như những con tàu không số chìm dưới lòng biển khơi kia.

“Đường mòn trên biển” với sự góp mặt của các nghệ sỹ: Chí Linh, Tấn Giao, Phượng Loan,Tú Sương… sẽ phát sóng 21 giờ 30 phút, Chủ nhật ngày 28-4-2024 trên kênh truyền hình KG1. Kính mời quí khán giả đón xem!

MỸ LINH