Hiệu lực của thẻ ATM là gì?

Thẻ ATM đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các giao dịch mua sắm và thanh toán trực tuyến. Ngoài các thông tin cơ bản như số tài khoản, tên chủ thẻ...trên thẻ ATM còn in ngày phát hành thẻ và ngày hết hạn.

Ngày hiệu lực của thẻ ATM là ngày thẻ được phát hành và vẫn có thời hạn sử dụng. Tùy vào từng ngân hàng, hiệu lực của thẻ ATM sẽ khác nhau. Hầu hết các ngân hàng có thời hạn sử dụng từ 4 - 7 năm.

Trên mặt của thẻ ATM có ghi ngày phát hành và ngày hết hạn của thẻ. Ngày phát hành thẻ (theo cấu trúc MM/YY (tháng/năm)) là ngày thẻ được phát hành tính theo dương lịch. Thẻ sẽ có hiệu lực sử dụng từ khoảng thời gian này.

Ngày hết hạn sử dụng thẻ (theo cấu trúc MM/YY (tháng/năm)) là ngày thẻ hết hiệu lực tính theo dương lịch. Thẻ sẽ hết hiệu lực sử dụng từ thời gian này.

Ngày phát hành và hết hạn được ghi trên thẻ ATM. (Ảnh minh họa)

Cách kiểm tra ngày hiệu lực thẻ ATM

Để kiểm tra ngày hiệu lực thẻ ATM, khách hàng có thể áp dụng những cách sau:

Tra cứu thông tin trên thẻ ATM

Hầu hết mặt trước của thẻ ATM đều ghi ngày phát hành và hết hạn của thẻ (theo cấu trúc MM/YY (tháng/năm)). Qua đó, khách hàng dễ dàng biết được hiệu lực của thẻ ATM.

Kiểm tra bằng Internet Banking hoặc Mobile Banking

Bên cạnh các dịch vụ tiện ích như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua sắm...người dùng còn có thể tra cứu ngày hiệu lực của thẻ ATM trên ứng dụng Mobile Banking hoặc Internet Banking.

Bước 1: Mở trang web hoặc ứng dụng ngân hàng và đăng nhập vào tài khoản

Bước 2: Chọn Menu --> Thông tin thẻ

Bước 3: Tại đây hiện rõ ngày phát hành và hết hạn của thẻ ATM

Liên hệ tổng đài

Để biết ngày phát hành và hết hạn của thẻ ATM, người dùng có thể gọi điện đến tổng đài nhờ sự hỗ trợ của nhân viên. Khi đó, khách hàng chỉ cần làm theo đúng hướng dẫn của tổng đài viên.

Đến trực tiếp quầy giao dịch

Ngoài những cách trên, chủ thẻ có thể đến trực tiếp quầy giao dịch ngân hàng để kiểm tra hiệu lực của thẻ ATM. Khi đi cần mang theo CMND/CCCD hoặc hộ chiếu còn hạn để nhân viên ngân hàng kiểm tra.

Bằng Lăng (tổng hợp)