Tỷ phú giàu nhất châu Á đeo đồng hồ chưa đến 10.000 USD

Theo Forbes, tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani là nhân vật đứng đầu danh sách những người giàu nhất châu Á với giá trị tài sản ròng lên đến 113,5 tỷ USD. Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, tỷ phú này vẫn duy trì phong cách ăn mặc đơn giản. Người đứng đầu tập đoàn đa quốc gia Reliance luôn xuất hiện với sơ mi trắng ngắn tay và quần tây đen. Ảnh: Reliance Group.

Dù thừa khả năng sở hữu những cỗ máy thời gian đắt tiền, hiếm có, Mukesh Ambani thường lựa chọn những mẫu đồng hồ giản dị, có giá thành phải chăng khi xuất hiện trước công chúng. Mới đây, tỷ phú này được bắt gặp đeo một chiếc Vacheron Constantin đã dừng sản xuất. Món phụ kiện cổ tay xuất hiện tại thị trường thứ cấp với mức giá khoảng 9.000 USD. Ảnh: Vacheron Constantin.

Đồng hồ trên cổ tay tỷ phú Ấn Độ là Vacheron Constantin Patrimony Ref. 42002. Cỗ máy thời gian này sở hữu vỏ vàng 18K có đường kính 35 mm, dày 9 mm. Mặt số trắng đơn giản, sang trọng, lịch sự được ứng dụng với cỗ máy thời gian trên. Cửa sổ hiển thị ngày được đặt ở vị trí 3 giờ, gia tăng điểm nhấn cho món phụ kiện đơn giản. Bộ kim chỉ và mốc số được chế tác từ vàng 18K, đem đến vẻ cổ điển cho cỗ máy thời gian. Ảnh: Vacheron Constantin.

Đồng hồ của Mukesh Ambani được trang bị bộ máy lên dây cót tự động. Dây đeo da màu nâu với nắp khóa vàng phù hợp với tổng thể cỗ máy thời gian. Vacheron Constantin Patrimony Ref. 42002 thể hiện đúng tinh thần đơn giản, có sức sống vượt thời gian của các sản phẩm “cộp mác” Vacheron Constantin. Được thành lập vào năm 1755 bởi Jean-Marc Vacheron, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ này có lịch sử hoạt động lâu năm, thường xuyên sử dụng vật liệu sang trọng trong khâu chế tác các cỗ máy thời gian. Ảnh: Vacheron Constantin.

Đây không phải lần đầu Mukesh Ambani đeo một chiếc đồng hồ đơn giản, có giá thành phải chăng. Tỷ phú Ấn Độ từng xuất hiện với chiếc Rolex Cellini số hiệu 6621/8S. Món phụ kiện cổ tay này đã dừng sản xuất, được bán lại trên thị trường thứ cấp với mức giá 8.500 USD. Tương tự chiếc Vacheron Constantin Patrimony Ref. 42002, mẫu Rolex Cellini số hiệu 6621/8S cũng có lớp vỏ vàng, mặt số trắng và dây đeo da màu nâu. Có thể thấy, chủ sở hữu tập đoàn Reliance sở hữu niềm đam mê đặc biệt với những cỗ máy thời gian tối giản, sang trọng và cổ điển. Ảnh: Rolex.

Trái ngược với Mukesh Ambani, con trai ông Anant Ambani lại sở hữu bộ sưu tập đồng hồ quý hiếm và đắt đỏ. Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á từng đeo chiếc Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300G trị giá 9 triệu USD vào năm ngoái. Như vậy, cỗ máy thời gian của Anant Ambani đắt hơn giá trị trung bình một chiếc đồng hồ trên cổ tay bố anh khoảng 1.000 lần. Lớp vỏ của mẫu Patek Philippe Grandmaster Chime Reference 6300G được làm từ vàng trắng nguyên khối sang trọng, đắt đỏ. Mặt số có thể đảo ngược là điểm đặc biệt trong thiết kế của chiếc đồng hồ. Ảnh: Reuters.

Sở hữu đến 20 chức năng, đây là chiếc đồng hồ phức tạp nhất từng được Patek Philippe chế tác. Cỗ máy thời gian có đến 5 cơ chế điểm chuông. Món phụ kiện cổ tay bổ sung mặt số màu xanh opaline, được lắp ráp từ gần 1.600 linh kiện, sở hữu dây đeo da cá sấu vảy vuông. Trong bữa tiệc trước đám cưới hồi đầu năm nay, Anant Ambani cũng đeo một chiếc đồng hồ Richard Mille trị giá 4,5 triệu USD khi chụp hình với Mark Zuckerberg và bà xã. Sự trái ngược trong phong cách thời trang, xu hướng dùng đồng hồ của cha con Mukesh Ambani tạo ra một phép so sánh thú vị. Ảnh: Patek Philippe.

Linh Vũ