Hội LHPN Mỹ Hào (Hưng Yên): Nâng cao kỹ năng hướng dẫn hội viên, phụ nữ phân loại rác thải

Nhiều nam giới là hội viên danh dự tham gia Hội thi

Tham gia Hội thi có 13 đội đại diện cho Hội LHPN 13 xã, phường trên địa bàn thị xã, đặc biệt có sự tham gia của nam giới là hội viên danh dự và là lãnh đạo cấp ủy, chính quyền cơ sở thôn.

Các đội tham gia 3 phần thi: Màn chào hỏi, phần thi năng khiếu và phần thi tìm hiểu kiến thức. Hội thi là một trong những hoạt động trong thực hiện Đề án 178 về "Phụ nữ ưng Yên thực hiện phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2023-2026" của UBND tỉnh Hưng yên; Chỉ thị số 43-CT/ThU, ngày 02/4/2024 của Ban Thường vụ Thị ủy Mỹ Hào về "Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thị xã".

Các phần dự thi với những tiết mục đặc sắc, ý nghĩa thông qua hình thức sân khấu hóa, trình diễn thời trang mang thông điệp bảo vệ môi trường, những bài vè, những làn điệu chèo tự biên… đã cho thấy sự chuẩn bị công phu, bài bản, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của từng tuyên truyền viên cũng như sự vào cuộc của Hội LHPN trong công tác bảo vệ môi trường.

Bằng phong cách biểu diễn sáng tạo, tự tin, các thí sinh đã mang đến hội thi không khí sôi động nhưng đầy ý nghĩa. Cách thức tuyên truyền mới lạ, hấp dẫn đã thu hút đông đảo khán giả, cổ động viên và người dân tham gia cổ vũ.

Bà Đinh Thị Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Hưng Yên (hàng trên, bên phải), trao giải Nhất cho đội thi phường Nhân Hòa

Kết thúc Hội thi, Đội thi phường Nhân Hòa đã xuất sắc giành giải Nhất. Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các đội thi. Hội thi đã giúp nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho các tuyên truyền viên tại cơ sở nhằm thay đổi nhận thức, hành vi của người dân trong bảo vệ môi trường, đồng thời tạo diễn đàn để các đơn vị được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên phụ nữ và nhân dân phân loại, xử lý rác hữu cơ tại hộ gia đình, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng đô thị Mỹ Hào ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hội LHPN thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên)