Hội thảo, tập huấn chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non

Hội thảo, tập huấn chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2023, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội thảo - Tập huấn về “Hướng dẫn phát triển Chương trình Giáo dục Mầm non (GDMN) để chuẩn bị cho trẻ sẵn sàng vào lớp một” và “Hướng dẫn tổ chức bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường hoạt động phát triển vận động cho trẻ tại các cơ sở GDMN vùng khó khăn”.

Tham dự Hội thảo có các báo cáo viên, chuyên gia; cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên mầm non của 10 tỉnh/thành phố (Trà Vinh, Vĩnh Long, Long An, An Giang, cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang).

Phát biểu tại Hội thảo, TS Cù Thị Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ GDMN, Bộ GD&ĐT cho biết: "Đội ngũ giáo viên có vai trò quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục của Đảng và Nhà nước, là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục, trong đó có GDMN. Theo đó, nhiệm vụ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ nói chung là cần thiết, đặc biệt là việc bồi dưỡng, hướng dẫn cho đội ngũ GDMN vùng khó khăn".

Mong rằng tại Hội thảo, Ban tổ chức phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia là Báo cáo viên, CBQL và GVMN của 10 tỉnh/TP thực hiện bảo đảm về nội dung, chất lượng đợt tập huấn này; chủ động nắm bắt thông tin thực tiễn từ địa phương về công tác hướng dẫn phát triển chương trình GDMN để chuẩn bị cho trẻ sẵn sàng vào lớp 1 và tổ chức bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường hoạt động phát triển vận động cho trẻ tại các cơ sở GDMN vùng khó khăn, với các nội dung.

Cụ thể là các nội dung tập huấn phát triển chương trình GDMN để chuẩn bị cho trẻ sẵn sàng vào lớp một vùng khó khăn. Chia sẻ kinh nghiệm cách làm hay, đề xuất giải pháp tổ chức bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường hoạt động phát triển vận động cho trẻ tại các cơ sở GDMN vùng khó khăn.

Hội thảo - Tập huấn là cơ hội để các thầy/cô chia sẻ, trao đổi nhằm thực hiện tốt Chương trình GDMN, đặc biệt đối với GDMN vùng khó khăn. Đề nghị các Thầy/cô tham gia tập huấn nghiêm túc, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến phát triển chương trình GDMN để chuẩn bị cho trẻ sẵn sàng vào lớp 1 và tổ chức bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường hoạt động phát triển vận động cho trẻ tại các cơ sở GDMN vùng khó khăn, Phó Vụ trưởng Cù Thị Thủy nhấn mạnh.

Hà An