Hyundai Mobis phát triển công nghệ phát hiện sóng não mới

Các kỹ sư của Hyundai Mobis thử nghiệm công nghệ chăm sóc sức khỏe M. Brain theo dõi sóng não của người lái xe trong thời gian thực. Ảnh: Hyundai Mobis

Theo Hyundai Mobis - công ty sản xuất phụ tùng ô tô thuộc tập đoàn Hyundai Motor, công nghệ M. Brain đo lường tình trạng của người lái xe theo thời gian thực bằng cách phát hiện sóng não của họ thông qua cảm biến tai nghe.

Với sự hợp tác của tỉnh Gyeonggi, công nghệ này sẽ được áp dụng thử nghiệm cho người điều khiển xe buýt công cộng của tỉnh.

Công ty cho biết: “Thành tựu này đang nhận được sự quan tâm lớn vì lần đầu tiên công nghệ đo sóng não này có thể được áp dụng vào ngành công nghiệp ô tô”.

So với các công nghệ ngăn ngừa tai nạn trên xe trước đây, chẳng hạn như đo nhịp tim hoặc theo dõi mắt, công nghệ dựa trên sóng não này tiên tiến hơn, vì nó có khả năng đo một lượng lớn dữ liệu.

Hyundai Mobis lưu ý thêm rằng công nghệ M. Brain có thể được tương tác với một ứng dụng trên smartphone và thông báo cho người lái xe khi họ đang mất tập trung. Công nghệ phòng ngừa tai nạn này cũng gửi cảnh báo đến các giác quan khác nhau, chẳng hạn như thông qua đèn LED xung quanh ghế lái, rung ghế hoặc gối tựa đầu có loa bluetooth.

Công nghệ này sẽ trở thành một tính năng thiết yếu trong kỷ nguyên sắp tới của phương tiện tự lái. Một quan chức của công ty cho biết công ty kỳ vọng rằng công nghệ này có thể được áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hyundai Mobis đã liên tục cho thấy sự tiến bộ trong việc phát triển công nghệ chăm sóc sức khỏe khi lái xe tự động sử dụng tín hiệu sinh học. Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng năm 2018, công ty đã giới thiệu công nghệ cứu hộ tài xế đã khởi hành và công nghệ điều động thoát hiểm, có tác dụng ngăn ngừa tai nạn do tài xế mệt mỏi. Sau đó, công ty đã thành công trong việc phát triển công nghệ theo dõi mắt vào năm 2019 và năm ngoái, Hyundai Mobis đã giới thiệu hệ thống cảnh báo người ngồi phía sau để phát hiện trẻ sơ sinh ở hàng ghế sau.