Trẻ sơ sinh có 26 ngón tay chân được tin là hiện thân của nữ thần Ấn Độ

Khi chào đời, bé gái được phát hiện có 7 ngón tay trên mỗi bàn tay và 6 ngón chân trên mỗi bàn chân.

Bác sĩ Soni, bác sĩ tại bệnh viện nơi em bé chào đời, cho biết đây là một dị tật di truyền. “Việc có 26 ngón tay không có hại gì cả, nhưng đó là một bất thường về di truyền. Mặt khác, cô gái hoàn toàn khỏe mạnh”, bác sĩ nói

Mẹ của trẻ sơ sinh tên là Sarju Devi, năm nay 25 tuổi. Cha của bé, Gopal Bhattacharya, là cảnh sát thuộc lực lượng Cảnh sát dự bị Trung ương.

Mặc cho kết luận của bác sĩ, gia đình cô bé lại cảm thấy vui mừng, công khai gọi đó là phiên bản tái sinh của Dholagarh Devi, một vị thần nổi tiếng được thờ tại ngôi đền gần nơi cô gái sinh ra.

Vị thần này trong trí tưởng tượng của người dân Ấn Độ là một phụ nữ trẻ có nhiều cánh tay.

Hiện vẫn chưa rõ liệu gia đình này có dự định cho con gái mới sinh của họ trải qua phẫu thuật để giảm số ngón trên mỗi chi hay không.

Polydactyly là một dị tật bẩm sinh xảy ra khi một người sinh ra có thêm ngón tay hoặc ngón chân. Nó ảnh hưởng đến khoảng 1/700 đến 1.000 ca sinh trên toàn thế giới.

Hiện tượng này các bác sĩ thường sẽ phát hiện được trước khi sinh, thông qua siêu âm khi mang thai.

Sau khi đứa trẻ được sinh ra, bác sĩ thường tiến hành chụp X-quang để xác định cấu trúc bên dưới, từ đó giúp đưa ra các lựa chọn điều trị.

Thông thường, không rõ nguyên nhân rõ ràng tại sao điều này xảy ra. Tuy nhiên, các bác sĩ tin rằng nó có thể do di truyền và phổ biến hơn ở một số gia đình.