Giới siêu giàu xem Olympic Paris 2024 như thế nào?

Mùa hè này, rất nhiều người trên thế giới sẽ đổ về Paris để tham dự thế vận hội . Giá phòng khách sạn tại Paris có khả năng tăng vọt, vé cho các sự kiện lớn nhỏ dự kiến sẽ được săn lùng ráo riết. Mọi hoạt động ghé thăm thủ đô nước Pháp đều có khả năng trở thành điều hấp dẫn thu hút du khách.

Ngành du lịch thể thao trên toàn thế giới mang lại lợi nhuận vô cùng lớn. Vào năm 2022, ngành này trị giá gần 588 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng 17% vào năm 2030. Trong năm nay, không có sự kiện thể thao nào lớn hơn thế vận hội Olympic Paris 2024. Đây là một thời điểm mang tới cơ hội để ngành du lịch thể thao phát triển.

CÁC CÔNG TY DU LỊCH SANG TRỌNG GẶP THỜI

Các gói “sang trọng” tham dự Olympic đã được bán và cung cấp nhiều đặc quyền truy cập vào các hoạt động thể thao. Bên cạnh đó còn có những trải nghiệm và chỗ ở rất cao cấp.

Công ty du lịch trải nghiệm The GR8 Experience cung cấp gói tham dự thế vận hội cho một gia đình 5 người di chuyển từ Bắc Mỹ tới Paris với chi phí từ 250.000 USD đến 380.000 USD, tùy thuộc vào khách sạn 5 sao hoặc dịch vụ hạng sang khác mà họ chọn.

Khoản tiền sáu con số này bao gồm chỗ ở 11 đêm, ghế cao cấp ở lễ khai mạc thế vận hội và vé xem các môn thể thao như bơi lội, điền kinh, bóng chuyền và bóng đá. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ được tận hưởng các dịch vụ di chuyển “vip” vòng quanh Paris và có những nhân viên phục vụ đón tiếp tận tình.

Giám đốc điều hành của The GR8 Experience cho biết, khách hàng của họ muốn tham dự trực tiếp các sự kiện thể thao phố biến nhất như thể dục dụng cụ, quần vợt và bóng rổ. Công ty du lịch này đã nhận được số lượng đặt lịch kỷ lục từ nhóm khách hàng chủ yếu ở Bắc Mỹ cho lịch trình kéo dài 2 tuần.

Đêm đầu tiên là đêm tuyệt vời nhất đối với những ai tham dự thế vận hội Olympic Paris 2024 năm nay. Với dòng sông Seine biểu tượng của Paris, chiếm vị trí trung tâm trong lễ khai mạc. Khung cảnh sân vận động truyền thống sẽ được khuấy động bằng một cuộc diễu hành nổi trên nước của các quốc gia.

Chính vì điểm đặc biệt này mà những vị khách giàu có khao khát được trải nghiệm buổi tối đầu tiên với cách thức độc quyền nhất có thể. Đại diện của The GR8 Experience cho hay, có những du khách còn đặt vé đến trước một ngày để xem quá trình chuẩn bị cho lễ khai mạc, họ gọi đây là trải nghiệm hậu trường.

Nhà điều hành tour du lịch Kensington Tours cũng có tour 7 đêm cho những vị khách đặc biệt. Những du khách này sẽ bắt đầu theo dõi lễ khai mạc từ vị trí trên cầu Alma, với tháp Eiffel hiện lên trước mắt họ. Giá cơ bản của gói này là 10.300 USD, bao gồm rượu, sâm panh, nhạc sống và buổi gặp gỡ các vận động viên Olympic trong không gian một quán bia sang trọng.

Những tấm vé hạng A của Kensington Tours có giá vé xem các sự kiện quần vợt và bóng rổ là 500 USD đến 1.000 USD một vé. Vào một ngày du khách không tham dự sự kiện nào, họ sẽ được mời đi nếm thử rượu whisky đặc biệt do chủ nhà máy chưng cất rượu này tổ chức.

Công ty du lịch AZA Luxury Travel cũng đã thiết kế một chương trình đặc biệt cho một gia đình giàu có đến từ Oahu, Hawaii, họ đến thế vận hội năm nay để xem bóng rổ và đấu vật.

Hành trình của AZA Luxury Travel bao gồm các nhà hàng được gắn sao Michelin, các chuyến du ngoạn mua sắm có hướng dẫn viên tại các khu thời trang ở Paris và các chuyến tham quan riêng đến các điểm tham quan mang tính biểu tượng như bảo tàng Louvre.

Tương tự, công ty Craft Travel đã tổ chức một hành trình bận rộn kéo dài 15 ngày cho một gia đình quyền thế và giàu có đến từ New York. Trong số những trải nghiệm độc quyền, có buổi hòa nhạc riêng tại Palais Garnier, nhà hát opera mạ vàng của Paris.

Nhà hát opera Palais Garnier

Ngôi nhà dành riêng cho gia đình tới từ New York này mang tên La Reserve Apartments. Đại diện công ty du lịch Craft Travel cho hay, khách hàng của họ muốn ở một vị trí đắc địa và sang trọng, tạo cảm giác như ở nhà nhưng vẫn cung cấp các dịch vụ của một khách sạn 5 sao.

Căn hộ La Reserve Apartments đã đáp ứng được điều này khi bao gồm nhân viên phục vụ toàn thời gian và một tài xế riêng, để họ có thể tránh được mạng lưới giao thông công cộng căng thẳng của thành phố.

NHỮNG ĐẶC QUYỀN CÓ MỘT KHÔNG HAI

Để đảm bảo khách hàng có thể tận hưởng các khách sạn danh tiếng nhất Paris, nhiều cố vấn du lịch hạng sang đã thực hiện đặt phòng chung tại các khách sạn hạng sang trên toàn thành phố.

Những người đặt được một phòng tại các khách sạn hàng đầu ở Paris đã trả rất nhiều tiền để có được đặc quyền này. Tại Le Royal Monceau Raffles Paris, một trong những khách sạn “cung điện” cực kỳ uy tín của Pháp, căn phòng hoàng gia rộng 190m2 đã được đặt trước trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic, với mức giá 27.000 USD một đêm.

Giống như các vận động viên mà họ đến để cổ vũ, những du khách giàu có sẽ mang theo toàn bộ “đoàn tùy tùng” của họ đến Paris, có người sẽ di chuyển tới đây với gần 20 phương tiện. Nicolas De Gols, Tổng Giám đốc của Le Royal Monceau cho biết, không gian dành cho một số vị khách giàu có hàng đầu sẽ được cá nhân hóa theo phong cách của họ và cũng sẽ có khu vực trang điểm, làm tóc riêng.

Thêm vào đó, có một số vị khách sẽ đi du lịch cùng với đầu bếp riêng của họ, khách sạn sẽ hợp tác với đầu bếp riêng để chuẩn bị những món ăn phù hợp nhất với khẩu vị của họ.

Với các thành phố khác của Pháp như Marseille hay Nice, thậm chí cả vùng lãnh thổ xa xôi Tahiti của Pháp cũng là nơi tổ chức các sự kiện Olympic, không có gì ngạc nhiên khi dịch vụ cho thuê siêu du thuyền đang là xu hướng cho thế vận hội năm nay.

Askari, du thuyền cổ điển dài 33m thuộc sở hữu của một công ty có trụ sở tại Polynesia thuộc Pháp, đã nhận được nhiều yêu cầu thuê để phục vụ cho sự kiện lướt sóng ở Teahupo'o, Tahiti.

Tiếp đó, công ty môi giới du thuyền có trụ sở tại Monaco đã xác nhận thuê một du thuyền có động cơ dài 27m ở Marseille để phục vụ du khách theo dõi cuộc thi lướt ván buồm Olympic vào đầu tháng 8/2024.

Công chúng sẽ không thể mua rượu theo lệnh cấm rượu bia nghiêm ngặt của Pháp bên trong các địa điểm thể thao. Thế nhưng, những du khách siêu giàu đã chi tiền cho gói độc quyền nhất của nhà cung cấp dịch vụ khách sạn On Location, để có quyền sử dụng các dãy phòng khách sạn được phục vụ đầy đủ các loại rượu.

Có vẻ như nhiều khách du lịch sang trọng cũng muốn tổ chức “thế vận hội rượu vang” khi đến Paris. Clement Brun và Charles de Brosses, một dịch vụ ẩm thực sang trọng ở những địa điểm riêng tư cho biết đã nhận được rất nhiều lịch hẹn về rượu vang hảo hạng và quý hiếm từ những du khách đến tham dự Olympic.

Những chai rượu quý có tuổi đời lâu năm với mức giá trên 10.000 USD sẽ được phục vụ trong một không gian tư nhân cực kỳ độc quyền và được đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, trong thế vận hội Olympic Paris 2024 sắp tới, một số vị khách giàu có đã đưa ra những yêu cầu hóc búa mà ngay cả những công ty du lịch có quan hệ tốt nhất cũng khó có thể thực hiện được. Điều này phần nào đó thể hiện được "mẫu số chung" của những vị khách siêu giàu, họ luôn muốn biến những điều không thể thành có thể.

Thảo Ly