Kết quả cuộc đấu phòng vé phim Lý Hải - Thu Trang sau 5 ngày lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay chứng kiến màn song đấu của hai phim Việt là Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh (Lý Hải) và Con Nhót mót chồng (Vũ Ngọc Đãng). Cả hai đều nhận được đánh giá tích cực từ khán giả, lần lượt dẫn đầu bảng tổng sắp phòng vé nội địa.

Phim Việt tìm lại được vị thế

Quý I năm 2023 chứng kiến sự khởi sắc của thị trường điện ảnh nội địa khi có tới 3 dự án cán mốc doanh thu trăm tỷ. Tuy nhiên, phim Việt xuất hiện dấu hiệu giảm nhiệt khi bước sang mùa phim hè. Thiếu vắng những cái tên lớn của điện ảnh nội địa, phim ngoại ngang nhiên thống trị rạp Việt trong tháng 4.

Sự xuất hiện của Lật mặt 6 Con Nhót mót chồng đã giúp phim Việt lấy lại lợi thế trước đối thủ. Bộ đôi ấn định lịch công chiếu vào 28/4. Tuy nhiên, Con Nhót mót chồng mở bán suất các suất chiếu đặc biệt từ 21/4-23/4. Sau 3 ngày chiếu sớm, phim thu về 20 tỷ đồng và tiếp tục mở thêm các suất chiếu từ ngày 26/4. Đến chiều ngày 4/5, tổng doanh thu của phim đạt mức 55 tỷ đồng, theo thống kê của đơn vị Box Office Mojo Vietnam.

Dịp Tết Nguyên Đán, Vũ Ngọc Đãng từng có Chị chị em em 2 cán mốc trăm tỷ chỉ sau 16 ngày phát hành. Tuy nhiên, Con Nhót mót chồng có vẻ như sẽ gặp phải nhiều khó khăn để lặp lại thành tích này.

Trong khi đó, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh của Lý Hải mở bán các suất chiếu sớm từ 26/4. Tính đến nay, phim thu về hơn 165 tỷ đồng, gấp 3 lần bộ phim của Vũ Ngọc Đãng. Trước đó, Lật mặt 6 lập kỷ lục là phim Việt có lượt vé bán trước cao nhất mọi thời đại (128.000 vé).

Phần 6 Lật mặt vẫn đang càn quét phòng vé Việt.

Thực tế, chỉ sau khoảng 4 ngày khởi chiếu, phần 6 của thương hiệu Lật mặt đã dắt túi 100 tỷ đồng. Đây là dự án điện ảnh nội địa thứ 4 trong năm nay cán mốc doanh thu trăm tỷ, sau Nhà bà Nữ, Chị chị em em 2 Siêu lừa gặp siêu lầy. Doanh thu phim vẫn tiếp tục tăng, nhưng hơi chững lại so với những ngày đầu công chiếu. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, tác phẩm của Lý Hải dự kiến chạm mốc doanh thu 200 tỷ chỉ trong tuần này.

Riêng trong ngày 4/5, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh vẫn dẫn đầu phòng vé Việt với doanh thu 10,5 tỷ. Phim bán được gần 131 nghìn đầu vé trên tổng số hơn 3.100 suất chiếu. Tuy nhiên, Con Nhót mót chồng đã tụt xuống vị trí thứ 3 trong bảng tổng sắp với doanh thu 1,3 tỷ đồng. Đối thủ vượt mặt không ai khác ngoài Vệ binh dải Ngân Hà 3 - bom tấn nhà Marvel mới ra mắt từ ngày 3/5.

Phim siêu anh hùng cản đường

Công chiếu tại Việt Nam từ ngày 3/5,Vệ binh dải Ngân Hà 3 (tựa gốc: Guardians Of The Galaxy Vol. 3) là bom tấn tiếp theo của MCU trong năm nay, sau Quantumania. Đây là dự án điện ảnh thứ 32 của MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel).

Phim ghi điểm nhờ câu chuyện có chiều sâu, cùng với đó là các yếu tố giải trí. Nhiều cây bút phê bình và khán giả nhận xét rằng đây là bộ phim hay nhất của MCU kể từ Avengers: Endgame (2019). Đặc biệt, đây lại là màn tri ân nhóm Vệ binh dải Ngân hà và cũng là dự án cuối cùng của đạo diễn James Gunn trước khi rời Marvel Studios. Sau hơn 1 ngày khởi chiếu tại nước ta, doanh thu phim hiện đạt mức 9 tỷ đồng và vẫn tiếp tục tăng nhanh.

Đây được cho là chướng ngại lớn nhất cản đường bộ đôi phim Việt trên đường đua phòng vé. Đặc biệt, sự xuất hiện của Vệ binh dải Ngân Hà 3 dễ khiến Con Nhót mót chồng khó lòng chạm tay tới cột mốc trăm tỷ.

Với tình hình phòng vé hiện tại, bom tấn Marvel dường như khó thể lật đổ được bộ phim của Lý Hải. Tuy nhiên, nó cũng là tác nhân khiến doanh thu Lật mặt 6 chững lại.

Con Nhót mót chồng gặp khó khăn trên hành trình chinh phục cột mốc doanh thu trăm tỷ.

Nhìn chung, phim Việt dịp lễ 30/4-1/5 vẫn chiếm ưu thế tại rạp so với phim ngoại. Đây là tín hiệu tích cực so với cùng kỳ năm ngoái, khi chỉ có Nghề siêu dễ Những cô vợ hành động đối đầu hàng loạt phim ngoại. Nghề siêu dễ thành công thu về gần 70 tỷ đồng. Trong khi đó, Những cô vợ hành động lại trở thành thảm họa phòng vé khi rút rạp với doanh thu ít ỏi (420 triệu đồng).

Song, phim Việt dịp lễ 30/4-1/5 vẫn thua kém so với mùa phim Tết. Nguyên nhân chủ yếu là thời gian nghỉ lễ hạn chế hơn, chỉ bằng khoảng một nửa so với dịp Tết. Ngoài ra, khán giả cũng có nhiều lựa chọn phim ngoại hơn.

Tống Khang