Kỳ lạ cuộc thi cải lương lần đầu tiên có 5 quán quân

Đêm chung kết Học viện cải lương vừa diễn ra tối 23/6. Top 10 thí sinh chia thành nhóm thi các trích đoạn. Sau đó, mỗi thí sinh thi bài bản Tổ, ứng xử bằng tiếng Anh. Quán quân nhận giải thưởng 200 triệu đồng, còn á quân nhận giải thưởng 100 triệu đồng.

NSND Bạch Tuyết và các giám khảo trong đêm chung kết.

Giám khảo trong đêm chung kết gồm có: NSND Bạch Tuyết, nghệ sĩ Châu Thanh, nghệ sĩ Thanh Hằng, NSND Trọng Phúc, MC Hữu Luân...

Các thí sinh Minh Thái, Bảo Ngọc và Kim Cương kết hợp trong tiết mục Mất kết nối (tác giả Dunal Trần), với sự hỗ trợ của nghệ sĩ Thanh Ngọc.

Melany Trần, Biện Thuy, Tuấn Kiệt, ách Phú Thành kết hợp với Lối vào đời của soạn giả Thạch Tuyền. Trích đoạn Mình ơi tôi về rồi nè (tác giả: Trần Phi Hùng) do Hùng Vương, Tú Tri và Lương Vĩ thể hiện khép lại phần thi đầu.

Các thí sinh thể hiện tài năng trong phần thi trích đoạn.

Sau phần thi trên, top 10 thi bài bản xướng âm. Mỗi thí sinh chọn 1 phong bì, trong đó có tên một thành viên trong hội đồng nghệ thuật. Người này sẽ trao đề thi cho thí sinh. NSƯT Bạch Long đánh giá các thí sinh thông minh khi xử lý, am hiểu kiến thức chuyên môn.

Theo dự kiến, chương trình chỉ có 1 quán quân. Tuy nhiên vì các thí sinh thể hiện xuất sắc nên BGK, BTC quyết định trao 5 giải quán quân, 5 giải á quân.

5 giải quán quân thuộc về: Biện Thuy, Tú Tri, Quách Phú Thành, Hùng Vương và Melany Trần. 5 á quân là Lương Vĩ, Kim Cương, Minh Thái, Tuấn Kiệt, Bảo Ngọc.

Giải thưởng được ban tổ chức chia đều cho các thí sinh.

Trước chung kết, nhiều thí sinh dự đoán Biện Thuy đăng quang vì có lợi thế sắc vóc, giọng ca, năng lượng trẻ trung.

Chia sẻ sau đêm chung kết, Tú Tri cho biết vui mừng, hạnh phúc. Trước khi công bố, cô hồi hộp nhưng bình thản vì xác định đến cuộc thi này chỉ để học hỏi, gom góp kinh nghiệm. Tú Tri nói sau cuộc thi sẽ rèn luyện nhiều hơn để có những đóng góp cho cải lương.

Hùng Vương cho rằng sự nỗ lực, cố gắng của anh cũng như các bạn cùng thi mang lại kết quả xứng đáng. Nam thí sinh hứa cố gắng mang cải lương đi xa hơn nữa khi làm nghề trong tương lai.

Melany Trần nói không tin vì đã đi thi vài lần nhưng không đạt kết quả cao. Ban đầu, nữ thí sinh nghĩ chỉ dừng chân top 10, chứ không thể chạm tay đến ngôi quán quân hay á quân.

Quách Phú Thành nghĩ không thể trở thành quán quân vì xác định đến cuộc thi để học hỏi. Anh vui mừng khi có ngôi quán quân thứ hai trong sự nghiệp.

Top 10 thí sinh trong đêm chung kết đều có danh hiệu.

Bên cạnh đó, thí sinh Melany Trần thắng phần do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn, nhận phần thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Một số giải phụ khác được trao như: Diễn viên thân thiện - Lương Vĩ; Diễn viên có mái tóc đẹp nhất - Diễn viên có phong cách thời trang đẹp nhất - Biện Thuy; Diễn viên có vũ đạo đẹp nhất - Tú Tri; Diễn viên có màu giọng đẹp nhất - Kim Cương.

Việc trao đồng loạt 10 danh hiệu quán quân, á quân từ ban tổ chức gây nhiều chú ý. Trước nay ở các cuộc thi hay show truyền hình chỉ dừng ở mức 1 quán quân hoặc đồng quán quân (tức 2 người cùng đoạt giải). Như vậy, Học viện cải lương có số lượng người chiến thắng nhiều nhất trong lịch sử các show truyền hình.

Điều dễ nhận thấy là các thí sinh góp mặt trong đêm chung kết đều có giải thưởng và danh hiệu khi ra về. Với kết quả trên, nhiều khán giả lo ngại rằng, giải thưởng trong cuộc thi dường như giảm giá trị, chỉ mang tính chất động viên, khích lệ là chính.

"Đã xác định là cuộc thi cần phải có người giỏi nhất để giành chiến thắng và xứng đáng được tôn vinh trước công chúng. Việc trao hàng loạt danh hiệu quán quân, á quân như thế khiến chúng tôi đặt dấu chấm hỏi về giá trị, độ uy tín của giải thưởng từ cuộc thi", độc giả Tú Lê bình luận.

Clip ca sĩ Tú Tri chia sẻ cảm xúc sau khi thắng giải

Tuấn Chiêu