Kyrgios suýt tự tử sau khi thua Nadal, muốn cản Djokovic vô địch Wimbledon

Nick Kyrgios được mệnh danh "Trai hư" tennis vì là tay vợt có nhiều hành động và phát biểu ngông cuồng so với phần còn lại. Nhưng ẩn sau gã trai ngổ ngáo là một người đàn ông có lúc cũng mỏng manh, yếu đuối.

Ở tập mới của loạt phim quần vợt Netflix sắp công chiếu, Kyrgios tiết lộ anh từng nghĩ đến chuyện tự tử và dành thời gian trong bệnh viện tâm thần vì có lúc tinh thần không ổn định.

Kyrgios (phải) tự tin cản bước Djokovic (trái) tại Wimbledon 2023

Kyrgios suýt tự tử sau khi thua Rafael Nadal ở vòng hai Wimbledon 2019: "Tôi từng nghĩ nghiêm túc về việc tự tử. Tôi đã thua ở Wimbledon 2019. Tôi thức dậy và thấy bố tôi đang ngồi trên giường khóc nức nở. Trong đầu tôi bắt đầu nghĩ quẩn. Cuối cùng, tôi đến bệnh viện tâm thần ở London để chữa trị".

"Tôi uống rượu, lạm dụng ma túy, đẩy gia đình và những người bạn thân ra xa. Khi đó, tôi bị tổn thương. Toàn bộ cánh tay tôi đầy sẹo", tay vợt người Úc kể lại giai đoạn khó khăn.

Và những cố gắng của "Trai hư" đã giúp anh vượt qua khủng hoảng, rồi trở lại mạnh mẽ với chức vô địch đôi nam Australian Open và vào chung kết Wimbledon 2022.

Trên Twitter hôm 13/6, Kyrgios khẳng định anh sẽ "ngáng chân" Djokovic ở Wimbledon 2023: "Người có thể cản bước Nole tại Wimbledon 2023? Nếu không phải là tôi thì cũng không phải ai cả".

Ở Wimbledon 2022, Kyrgios giành chiến thắng 6-3 set đầu tiên, tuy nhiên Novak ngược dòng thắng 3 set sau 6-3 6-4 7-6(3), qua đó bước lên ngôi vô địch. Sau trận đấu ấy, Kyrgios và Djokovic cải thiện mối quan hệ, và giờ họ là đôi bạn thân.

"Trai hư" vừa tham dự giải đầu tiên trong năm tại Boss Open 2023, sự kiện đang diễn ra trên mặt sân cỏ tại Đức. Thật tiếc, hạt giống số 8 Kyrgios phải dừng bước ngay vòng 1 trước Wu Yibing, tay vợt tới từ Trung Quốc.

QH