Lâm Thanh Hà ở tuổi 68

Sina đưa tin trên trang cá nhân ngày 3/11, nữ diễn viên Lâm Thanh Hà chia sẻ hình ảnh cô mừng sinh nhật 68 tuổi. Ngôi sao Tiếu ngạo giang hồ cho biết bánh kem là quà của một người bạn tặng cô, với hình tiến sĩ và sách, để mừng Lâm Thanh Hà vừa được trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự ở Đại học Hong Kong hồi cuối tháng 10.

Ngoài ra, trong dịp sinh nhật, Lâm Thanh Hà cũng ra mắt tác phẩm sách thứ 4 Thanh Hà tiểu phẩm. Khác với những nghệ sĩ khác nhờ người chắp bút giúp, Lâm Thanh Hà miệt mài với công việc viết văn sau khi ngừng đóng phim.

"Hồi tháng 10, tôi nhận được giải khuyến khích ở hạng mục văn xuôi của Giải thưởng Văn học Hong Kong lần thứ 16. Tôi thường tự so sánh mình với những thầy tu khổ hành vì tôi không có tài năng, chỉ làm việc chăm chỉ. Tôi hy vọng siêng năng để bù đắp cho sự vụng về của mình. Kết quả phải mất 18 năm đóng phim tôi mới giành được giải Kim Mã. Mất 18 năm viết sách mới được công nhận. Điều này có ý nghĩa quá lớn đối với tôi", Lâm Thanh Hà viết.

Lâm Thanh Hà ở tuổi 68.

Theo Sina, hiện tại Lâm Thanh Hà dành thời gian để học và sáng tác theo sở thích cá nhân. Nữ diễn viên viết tản văn, tiểu thuyết, luyện vẽ tranh, chụp ảnh. Bà từng xin dự thính các buổi giảng ở khoa Văn, Đại học Trung văn Hong Kong. Ngoài ra, Lâm Thanh Hà còn tổ chức các buổi triển lãm tranh ảnh do bà vẽ.

Cuộc sống của Lâm Thanh Hà không phải lo lắng về tiền bạc. Nữ diễn viên từng là ngôi sao hàng đầu của Hong Kong, được nhiều nhà sản xuất săn đón. Lâm Thanh Hà tham gia hơn 100 tác phẩm, để lại nhiều bộ phim kinh điển như Cuồn cuộn hồng trần, Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại, Bạch phát ma nữ truyện, Lộc Đỉnh Ký, Đông tà tây độc...

Ngoài ra, Lâm Thanh Hà còn kết hôn với doanh nhân Hình Lý Nguyên năm 1994. Theo thống kê của Forbes năm 2022, ông Hình sở hữu khối tài sản 2,1 tỷ USD. Hình Lý Nguyên từng là chủ tịch của Esprit Holdings Limited - công ty thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng.

Hồi tháng 7, biệt thự trên núi Phi Nga của Lâm Thanh Hà bị cháy. Nữ diễn viên cho biết gia đình cô ít sống tại bất động sản này, khi sự cố xảy ra, 18 người làm đều thoát ra an toàn. Truyền thông và công chúng cảm thán Lâm Thanh Hà có gia sản giàu có bởi ở Hong Kong tấc đất tấc vàng nhưng nữ diễn viên có biệt thự rộng tới 1.400 m2. Theo HK01, vợ chồng Lâm Thanh Hà đã chi 141 triệu USD vào năm 2014 để mua bất động sản này.

Minh Vũ